Mẫu Content tuyển dụng hài hước mới nhất cho HR 2022 - Thích Content Tuyển Dụng mọi Ngành Nghề

Bạn có bao giờ thắc mắc dù công việc đăng tuyển của bạn hấp dẫn nhưng chả ai “thèm” quan tâm? Một tin nếu đăng thông thường sẽ khó tài nào thu hút được. Bạn có từng đọc qua các Content tuyển dụng hài hước? Những đơn vị tuyển dụng được nhanh chóng luôn có bí kíp riêng của họ. Vậy làm sao để đăng tin tuyển dụng thật nổi bật và thu hút?

Content tuyển dụng là gì?

Từ “content” dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “nội dung”. Vậy, viết content tuyển dụng chính là viết nội dung tuyển dụng nhằm thu hút sự quan tâm từ phía người xin việc.

Viết content tuyển dụng không chỉ dừng lại ở việc viết câu chữ (text) mà đôi khi bao gồm cả hình ảnh, video, infographic,… Nội dung tuyển dụng càng sáng tạo, độc đáo, thú vị càng khiến nhiều ứng viên muốn nộp đơn.

Cách viết Content tuyển dụng hài hước
Cách viết Content tuyển dụng hài hước

Lý do các công ty mãi không tuyển được nhân tài

Vì sao các công ty mãi không tuyển được nhân tài nhỉ?

Giới hạn phạm vi tuyển dụng

Đây được coi là sai lầm trầm trọng nhất mà nhiều công ty, doanh nghiệp mắc phải ngay từ khâu đầu tiên trong quá trình tuyển dụng việc làm. Sẽ thật là đơn điệu, nhàm chán nếu nguyên 1 khối nhân viên, ai ai cũng tương đương với nhau về độ tuổi, trình độ, thậm chí là nền tảng, tính cách, giới tính.

Nếu muốn tạo sự đột phá, nhà tuyển dụng cần phải mở rộng phạm vi tìm kiếm ứng viên ở mọi tiêu chí. Không phải càng trẻ trung, năng động càng tốt hay cứ nhiều tuổi, dày dạn kinh nghiệm là giỏi. Sự đa dạng nhân sự chắc chắn sẽ tạo nên môi trường làm việc thú vị, phong phú về suy nghĩ, quan điểm mang đến sự tăng trưởng nhất định.

Content tuyển dụng hài hước, ứng viên nào cũng muốn nộp đơn 3

Đừng vì 2 chữ “quy tắc” mà giới hạn, đẩy nguồn nhân sự tiềm năng ra xa mình. Hãy can đảm nới lỏng, phá bỏ mọi nguyên tắc chặt chẽ để tạo nên 1 môi trường làm việc đầy màu sắc.

Đánh giá ứng viên theo cảm tính

Đánh giá ứng viên qua CV hoặc lần phỏng vấn đầu tiên rồi rút luôn ra kết luận về khả năng làm việc không phải là điều khôn ngoan. Hãy ở thế trung lập để đánh giá khách quan nhất, không để ấn tượng đầu tiên “lấn át” khi đưa ra quyết định.

Đừng chỉ vì “thích hay không thích”, điều quan trọng nhất vẫn là khâu đối chiếu khả năng làm việc của họ với vị trí đang trống.

Quên “đánh bóng” giá trị công ty

Công ty nên chủ động giới thiệu những nét đặc trưng nhất của mình như giá trị thương mại, giá trị đạo đức, văn hóa đáng tự hào nhất trước các ứng viên tiềm năng. Người có thực tài chắc chắn rất chú trọng khoản này.

Ngược lại, giả dụ doanh nghiệp từng “gặp phốt” trong quá khứ, bị phản hồi tiêu cực từ khách hàng, nhân tài chắc chắn sẽ “một đi không trở lại”. Có thể nhiều đơn vị cho rằng đây là điều không cần thiết nhưng thực chất, đó lại là bước đi hết sức thông minh để chiêu mộ nhân tài.

Chính sách đãi ngộ thiếu rõ ràng

Quyền lợi, mức lương, sự linh hoạt trong lúc làm việc chắc chắn là những điều kiện mà các nhân tài muốn có được khi hợp tác với doanh nghiệp. Hãy thẳng thắn trao đổi về vấn đề này nếu ứng viên đáp ứng được chất lượng công việc cao hơn kì vọng.

Không nên ậm ừ qua loa trong lúc tuyển dụng, những người có thực lực sẽ nghi ngờ về lợi ích của họ và tìm kiếm chúng ở nơi khác, chẳng muốn hợp tác với doanh nghiệp nữa. Một bản hợp đồng ghi rõ thỏa thuận sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp của cả 2 bên.

Cơ sở vật chất lạc hậu

Nhân tài đã có nhưng tiến bộ kỹ thuật bằng 0 thì cũng… vứt đi. 2 điều này phải đồng hành thì mới đảm bảo được sự phát triển của doanh nghiệp.

Các trang thiết bị, máy móc, phần mềm nên được đầu tư mạnh dạn, góp phần gia tăng năng suất, hiệu quả công việc tạo dựng lợi ích to lớn.

Chẳng 1 nhân viên nào muốn mình trở nên lạc hậu, thụt lùi giữa thời buổi công nghệ hiện nay.

Văn hóa công ty kém cởi mở (môi trường làm việc, hoạt động tập thể không có tính kết nối…) cũng có thể là lý do nhân tài không muốn gắn bó lâu dài.

Content tuyển dụng hài hước, ứng viên nào cũng muốn nộp đơn 3

Bí kíp viết Content tuyển dụng hài hước

Tin tuyển dụng cũng phải lôi cuốn thì mới thu hút nhân tài. Với tư cách nhà tuyển dụng, sẽ có lúc bạn hoang mang tại sao công việc đưa ra hấp dẫn mà vẫn không có ai ứng tuyển, vì sao mãi không chiêu mộ được nhân tài, nhân tài đi đâu hết mà không gõ cửa công ty mình…

Viết content tuyển dụng sao cho thu hút
Viết content tuyển dụng sao cho thu hút

Rất có thể, nguyên nhân là bởi thông tin tuyển dụng của bạn nhàm chán, khô khan, trùng lặp như hàng nghìn tin bài trôi nổi đầy rẫy trên mạng. Vậy, làm sao để sở hữu bí kíp viết Content tuyển dụng hài hước, hay ho, thú vị, vừa đăng lên đã khiến vô vàn ứng viên phải gửi ngay CV, xin lịch phỏng vấn?

Tiêu đề thật hấp dẫn

Một Content tuyển dụng hài hước và thu hút là 1 bài đăng có tiêu đề hấp dẫn người đọc và ứng viên “apply”. Tiêu đề là phần gần như sẽ đập vào mắt đầu tiên với người tìm việc. Cho dù một người không có ý định cũng sẽ chú ý nếu tin của bạn đủ sức mạnh thu hút ánh nhìn.

Viết content tuyển dụng hấp dẫn
Viết content tuyển dụng hấp dẫn

Hãy là một ví dụ cụ thể nhé. “Hãy giành lấy công việc chăm sóc khách hàng” với “Tuyển gấp nhân viên chăm sóc khách hàng”, cái nào hấp dẫn hơn? Chắc chắn là tiêu đề đầu tiên sẽ thu hút hơn hẳn so với cái thứ 2 đúng không. Hãy nhớ rằng, trong hàng nghìn tin tuyển dụng, hãy làm cho tin của bạn nổi bật để gây được sự chú ý.

Luôn nêu bật lợi ích của ứng viên

Thông thường, ứng viên sẽ chú ý tới phần lợi ích làm việc trong một tin đăng. Ngoài Content tuyển dụng hài hước, nó còn có thể thu hút ứng viên nếu có càng nhiều lợi ích cho họ. Rất nhiều người mắc lỗi đăng tin chỉ ghi nội dung yêu cầu chứ không đưa ra lợi ích. Một tin đăng không đề cập đến quyền lợi của ứng viên chắc chắn sẽ không được nhiều sự quan tâm.

đăng tin tuyển dụng

Những lợi ích dường như rất bình thường như: ăn mặc thỏa thích; nghe nhạc; nghe radio cả ngày.. sẽ là 1 trong những điểm khiến ứng viên thích thú về quyền lợi của mình.

Xem thêm: Top các mẫu content tuyển dụng hay nhất 2021

Content tuyển dụng hài hước, dí dỏm

Đầu tư vào câu chữ sao cho thật hài hước, dí dỏm là cách để tin tuyển dụng thu hút. Phong cách này đã được rất nhiều công ty, đơn vị áp dụng. Ví dụ như công ty về du lịch tuyển dụng CTV, Content tuyển dụng hài hước về yêu cầu tuyển dụng của mình có thể như sau: “Chém phim thành bão; đam mê đi trốn; bung lụa ngôn từ”. Đây là cách nói sẽ giúp tin của bạn ghi đậm dấu ấn và nhận được sự chú ý hơn cả. Bạn có thể học tập cách nói hài hước này để đăng tin tuyển dụng.

Content tuyển dụng hài hước của PYS Travel
Content tuyển dụng hài hước của PYS Travel

Bên cạnh những yếu tố hài hước, thu hút thì tin tuyển dụng vẫn cần có những thông tin cần thiết sau đây:

– Thông tin về công ty: địa chỉ, website, thông tin liên hệ của công ty

– Vị trí địa lý công việc: làm việc ở đâu, làm việc cho bộ phận nào và ở địa chỉ nào

đăng tin tuyển dụng

– Thông tin về tiền lương: đây là điểm nên có trong một tin đăng. Rất nhiều người đặt vấn đề này lên hàng đầu khi họ tìm kiếm một công việc nào đó

– Những lợi ích nhận được: như đã nói ở trên, lợi ích là phần không thể thiếu để níu chân ứng viên. Vì vậy, hãy lồng ghép lợi ích mà ứng viên sẽ nhận được.

– Yêu cầu công việc: những yêu cầu đặc thù bắt buộc phải có cần nêu rõ. Ngoài ra những yêu cầu về tin học văn phòng, viết lách.. cũng có thể ghi vào

– Chứa các tag từ khóa: hãy thêm vào những từ khóa có liên quan đến công việc tuyển dụng. Thông thường, người tìm việc sẽ có xu hướng tra từ khóa công việc mình tìm kiếm tren google. Càng có nhiều keyword liên quan, khả năng xuất hiện trên tin tuyển dụng của bạn càng cao. Cơ hội tiếp cận với ứng viên cũng từ đó mà lớn hơn.

Mẫu Content tuyển dụng của Gấu Brown và Thỏ Cony

Phá vỡ nguyên tắc truyền thống trong tuyển dụng nhân sự, công ty M.C Corp, Quận 3, TPHCM đã mượn icon hình ảnh của Gấu Brown và Thỏ Cony để khéo mô tả một ngày làm việc ngộ nghĩnh, đáng yêu của dân công sở. Quy tắc đi làm đúng giờ vẫn được giữ nguyên, nhưng yêu cầu tuyển nhân viên thì khó “đụng hàng”.

Content tuyển dụng hài hước
Content tuyển dụng hài hước
Cụ thể, vị trí PR – Marketing yêu cầu nam… chuẩn men, nữ phong cách, giới tính tương đồng với ngoại hình. Rồi khuyến khích chị em mặc váy, hạn chế mặc quần dài. Thêm vào đó người ứng tuyển phải yêu động vật, đặc biệt là cá và rùa.
Rồi biết pose ảnh, buôn dưa lê, hóng hớt nhanh nhạy với các sự kiện… Phát âm không được ngọng “L” và “N”. Và ưu tiên tuyển các ứng viên biết chơi game như trò chém hoa quả chẳng hạn.
Vấn đề nhạy cảm là lương, thưởng, công ty gợi ý để ứng viên tự đề xuất theo năng lực cá nhân, còn “giấy thông hành” bằng cấp thì không câu nệ.
Cẩm Hường, biên tập sách ở Vi…book cho biết: “Tôi đã cười vui vẻ khi đọc xong mẫu tuyển dụng này, cảm giác như sếp ở đây khá thoải mái.” Đây là một Content tuyển dụng hài hước thu hút đấy mọi người.

Mẫu content tuyển dụng: Chỉ chào đón ứng viên có… tình yêu cuộc sống

Bỏ qua những yêu cầu về ngôn ngữ hay hiểu biết về kỹ năng tìm kiếm, download, lời mời chào tuyển dụng trở thành biên tập viên âm nhạc của S.C Media khiến nhiều người lầm tưởng công ty đang tuyển vị trí ca sĩ. Bởi 8 giờ hành chính vàng ngọc nhân viên được phiêu thoải mái trong không gian âm nhạc.

Content tuyển dụng thu hút của S.Cmedia
Content tuyển dụng thu hút của S.Cmedia
“Một sáng thức dậy thấy quá đỗi yêu đời, và nếu không kẹt hẹn với ai ở văn phòng, bạn có quyền sống cho riêng mình một tí, không cần đến công ty mà đi lang thang vỉa hè ngắm nắng, ghé quán cóc bên đường nhìn trời xanh mây trắng. Dù S.Cmedia đã thiết kế chỗ làm việc cho bạn rất trang trọng trong cao ốc nhưng bạn vẫn có quyền ôm laptop ra quán cà phê để làm việc. Đây là vị trí vừa nghiêm túc vừa lãng mạn”, trích nguyên văn mẫu tuyển dụng của công ty S.C Media, Quận 1.
Thế nên không ngạc nhiên khi tuyển Lễ tân, bộ mặt của công ty cũng được S.C Media miêu tả hóm hỉnh như không cần ngoại hình, thông minh nhưng ứng viên phải biết mỉm cười.
Rồi không quá sắc sảo nhưng phải tươi mát. Yêu cầu về nghiệp vụ thì có thể “châm trước” nhưng nhất thiết phải có tâm hồn đẹp và tươi mới. “Đó là những yêu cầu không quá khoai với vị trí lễ tân, nó khá thú vị với nhiều người”, chị Mai, nhân viên hành chính nhân sự Vera, Quận 1 cho hay.

Mẫu content tuyển Designer có khả năng cho sếp “mở mang đầu óc”

Đó là lời mời chào ấn tượng của công ty D… Digital ở Quận 1, thích hợp cho những Designer bản lĩnh, sẵn sàng chinh phục thử thách để sếp tin phục.

Công sở tuyển dụng hài hước 3
“Cá tính, vui nhộn là những gì tôi nghĩ về mẫu tin tuyển dụng này”, chị Nga, kế toán công ty môi trường Quận 3 chia sẻ.
Công sở tuyển dụng hài hước 4
Cụ thể, ngoài những yêu cầu thành thạo về phần mềm thiết kế, thì ưu đãi lớn mà công ty đưa ra là thoải mái giờ giấc hay tuyệt hơn là sẵn sàng phản bác lại sếp mà không lo lắng phật ý hay bị “đì”.
“Thỉnh thoảng bạn cũng sẽ tham gia brainstorm (bão não) cùng với cả công ty để ra ý tưởng, và bạn sẽ rất sung sướng, vì khi brainstorm thì công ty không còn giai cấp tầng lớp gì nữa cả. Bạn tha hồ phản biện sếp, tổng giám đốc, giám đốc kĩ thuật, giám đốc sáng tạo. Bạn nói sếp gà mờ, giám đốc cạn suy, team lead nông nổi, project manager thiếu chín chắn vân vân.
Sau đó ý tưởng của bạn sẽ được chọn, công ty sẽ đem ý tưởng đó đi đấu thầu, rồi công ty sẽ thắng thầu, rồi giám đốc sẽ nói với bạn rằng “Cảm ơn em đã cho tụi anh mở mang đầu óc” rồi thưởng cho bạn, rồi khi đến dịp thì cất nhắc bạn lên vị trí cao hơn.”
Bằng những lời lẽ bông đùa cực kỳ thu hút, nhà tuyển dụng vẫn cung cấp đầy đủ mô tả và yêu cầu công việc cho ứng viên. Phong cách mới lạ khiến những người sáng tạo, đáp ứng được yêu cầu có thiện cảm, hứng thú và quan tâm tới công ty bởi ai cũng muốn làm việc trong môi trường thân thiện, vui vẻ và tràn đầy nhiệt huyết như những gì văn hóa của công ty thể hiện qua mẩu tin tuyển dụng này.

Kết luận

Một người sẽ sẵn sàng đón nhận cơ hội việc làm khi họ thấy công việc đó đủ sức thuyết phục họ. Nếu bạn có thể thuyết phục họ ngay từ tin đăng của mình thì sẽ thật tuyệt vời đó! Ai cũng thích vui vẻ, hài hước cả, vậy nên hãy thử Content tuyển dụng hài hướccho lần đăng tuyển tới của bạn nhé!

Đăng nhận xét

Nhận xét