SEO Content Writer là gì? Lương cao không? Mô tả công việc của SEO Content Writer - Thichcontent.com

SEO là một trong những hoạt động Digital Marketing mà hầu hết doanh nghiệp nào cũng sẽ phải thực hiện trong quá trình Marketing thương hiệu. Để hoạt động SEO được hiệu quả, SEO Content Writer đóng vai trò khá quan trọng. Vậy, SEO Content Writer là gì? SEO Content Writer sẽ làm những công việc như thế nào? thichcontent.com sẽ giúp bạn hiểu hơn về vị trí này trong bài chia sẻ hôm nay.

SEO Content Writer là gì?

Để hiểu được SEO Content Writer là gì, bạn sẽ cần hiểu Content SEO là gì.

Content SEO là nội dung trực tuyến sẽ được lên kế hoạch, xây dựng để đăng tải lên hệ thống website của doanh nghiệp. Content SEO sẽ là công cụ giúp cho hoạt động SEO có thể đạt được hiệu quả.

Content SEO sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể cung cấp được thông tin cho người dùng, tăng lượng traffic vào website. Từ đó giúp tăng chuyển đổi, doanh thu cho doanh nghiệp hiệu quả.

Vì vậy, nhân viên SEO Content Writer là những người có nhiệm vụ chủ yếu là sản xuất Content SEO cho doanh nghiệp. Ngoài ra, họ cũng sẽ hỗ trợ cho những bộ phận khác sản xuất các dạng nội dung nếu cần.

SEO Content Writer là gì
Nhân viên SEO Content Writer là một vị trí quan trọng thuộc bộ phận Marketing 

Mô tả công việc và nhiệm vụ của SEO Content Writer

So với những vị trí Content khác, SEO Content Writer sẽ có những công việc, nhiệm vụ đặc thù hơn. Cụ thể như sau:

  • Phối hợp với nhân viên SEO để phân tích từ khóa, lên các chủ đề để thực hiện xây dựng kế hoạch triển khai Content SEO cho hệ thống website của doanh nghiệp.
  • Tìm hiểu sâu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để có thể vận dụng, triển khai vào bài viết một cách thuyết phục hơn với người dùng.
  • Lên dàn ý (outline) trước cho bài viết SEO để triển khai bài viết.
  • Làm việc với các phòng ban, nhân sự khác để có thể lên được chiến lược sản xuất content SEO cho phù hợp.
  • Phân tích, đánh giá về hiệu quả, kết quả của Content SEO.
  • Thực hiện chỉnh sửa nội dung cho bài viết SEO theo thời gian để tăng hiệu quả SEO của doanh nghiệp.
  • Quản lý, theo dõi hệ thống bài viết về số lượng, tăng trưởng về chỉ số.
  • Hỗ trợ sản xuất các loại content khác theo yêu cầu.
  • Thực hiện các báo cáo, công việc khác theo yêu cầu của quản lý trực tiếp.
SEO Content Writer là gì
Nhân viên SEO Content Writer có nhiệm vụ sản xuất Content SEO

Những kỹ năng cần có ở một SEO Content Writer

Để trở thành SEO Content Writer, bạn sẽ cần những kỹ năng như sau:

Kỹ năng sử dụng, biến hóa ngôn ngữ

SEO Content Writer cần có khả năng sử dụng cũng như biến hóa ngôn ngữ phù hợp, đa dạng với tường nhóm khách hàng khác nhau. Với mỗi độ tuổi tuổi,nhóm ngành nghề,… sẽ cần sử dụng những loại ngôn ngữ, văn phong khác nhau.

Sáng tạo

Sáng tạo là kỹ năng quan trọng của SEO Content Writer. Bạn cần có khả năng sáng tạo tốt, khả năng này có thể rèn luyện. Khi khả năng sáng tạo tốt sẽ giúp bạn có thể thành công hơn trong sự nghiệp của mình.

SEO Content Writer là gì? Mô tả công việc của SEO Content Writer

Có khả năng nhạy bén với các xu hướng mới

SEO Content Writer và Marketing luôn có sự biến động. Do đó, bạn cần nhạy bén để có thể cập nhật được các xu hướng marketing, từ đó áp dụng vào content SEO hiệu quả hơn.

Có kỹ năng xử lý thông tin

Khi thực hiện sản xuất Content SEO, bạn sẽ cần tham khảo các tài liệu khác nhau. Do đó, bạn cần phải có khả năng xử lý, chọn lọc được thông tin đúng và phù hợp với doanh nghiệp.

Làm việc khoa học

Content SEO sẽ cần sản xuất hàng ngày với số lượng khá lớn để đảm bảo cho mục đích SEO. Do đó, SEO Content Writer cần có khả năng sắp xếp, quản lý và làm việc khoa học. Điều này giúp bạn không bị quá tải khi làm việc.

Một số kỹ năng khác

Ngoài những yêu cầu, kỹ năng trên, để trở thành SEO Content Writer sẽ cần những kỹ năng khác như sau:

  • Kỹ năng giao tiếp tốt: Giúp bạn có thể khai thác được thông tin tốt hơn.
  • Kiên nhẫn, kiên trì: Để có khả năng viết SEO Content tốt, bạn sẽ cần có sự kiên trì rèn luyện trong thời gian dài.
  • Tích cực: Thông thường, kết quả SEO thường sẽ cần duy trì, nhưng sẽ có một số trường hợp. Content SEO của bạn sẽ bị rớt hạng. Nhiều bạn khi gặp trường hợp này thường trở nên tiêu cực và ảnh hưởng đến công việc. Do đó, bạn sẽ cần phải có thái độ tích cực với công việc.

Tìm việc SEO Content Writer ở đâu?

Hiện tại, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm kiếm các việc làm liên quan đến SEO Content Writer qua các website tuyển dụng trực tuyến. Một trong các nền tảng tuyển dụng trực tuyến được nhiều bạn sử dụng đó là thichcontent.com.

Hiện nay, thichcontent.com là nền tảng tuyển dụng có thể phù hợp với nhiều nhóm nhân sự từ sinh viên, nhóm nhân sự chưa có kinh nghiệm, nhóm nhân sự đã có kinh nghiệm lâu năm với mức thu nhập hấp dẫn.

SEO Content Writer là gì
Bạn có thể tìm việc liên quan đến SEO Content Writer tại TopCV

Tìm việc làm Content lương cao hấp dẫn tại thichcontent.com:

Kết luận

Hy vọng với các thông tin được chia sẻ trong bài viết hôm nay, bạn sẽ hiểu về công việc của SEO Content Writer. Tuy đây là một ngành nghề bạn có thể dễ dàng bắt đầu, nhưng bạn sẽ cần rèn luyện khá nhiều về khả năng viết lách, tư duy triển khai bài viết, marketing.

Bạn có thể truy cập vào TopCV để tiếp cận với các tin tuyển dụng SEO Content Writer. Chúc bạn sớm tìm được công việc phù hợp và đúng định hướng với mong muốn của bản thân.

>> Tạo CV chuẩn, độc, lạ để ứng tuyển vào những tin tuyển dụng việc làm hấp dẫn tại thichcontent.com

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Đăng nhận xét

Nhận xét