Tổng hợp các mẫu content hài hước độc lạ cho dân Content mới nhất 2022 - Thư viện content

Mẫu content hài hước hấp dẫn, thu hút là mục tiêu mà các maketer nào cũng ước muốn đem đến cho người đọc. Để có content gây cười đòi hỏi người viết phải thành thạo kỹ năng viết lách, kinh nghiệm dẫn dắt và có ý tưởng sáng tạo đúng cách. Trong bài viết này, blog.atpacademy.vn sẽ tổng hợp các mẫu content hài hước độc lạ cho dân Content.

Mẫu content hài hước

Mẫu content hài hước là gì?

Như thế nào là Content hài hước? Có tiêu chí hay quy chuẩn nào để đánh giá hay không là các câu hỏi thường trực cho người đặt bút sáng tạo Content nội dung.

Thực chất, cách gọi này dùng để chỉ về các dạng nội dung có chi tiết, nhân tố hoặc cách thức thể hiện gây cười hay khiến người tiếp nhận cảm thấy vui vẻ. Loại nội dung này thường được sử dụng cho mục tiêu truyền thông, lan tỏa một thông điệp nào đó trong cộng động. Chúng ta thường gặp hình thức nội dung này qua thuật ngữ ‘viral content’.

Không có quy chuẩn nào về loại Content hài hước cho những người mới vào nghề thực hiện cả. Mặc dù thế, bạn thực sự có thể đơn giản và dễ dàng nhận ra loại Content hài hước thông qua nhiều kênh, hội nhóm như: Không sợ chó, NEU confession, Bà già kêu ca… thậm chí là các icon vui nhộn: Quỳnh Aka, mặt troll trong bài post Facebook, 1 bức ảnh, 1 video chế, 1 câu chuyện hay clip…

Cách viết Content hài hước

Hầu nhưmục đích hướng tới của loại Content nội dung này kích thích sự tương tác của người dùng từ yêu thích thành hành động: nhấn thích, share, bình luận…

Hình thức Content này rất được nhà quảng cáo yêu thích bởi nó mang lại hiệu quả mạnh mẽ. Hàng hóa và dịch vụ được nhận diện qua yếu tố hài hước, dí dỏm trong thông điệp bạn truyền đi. Đặc biệt, cách thức này còn tiết kiệm chi phí cho nhãn hàng, nhà quảng cáo.

Lợi ích của content hài hước

Một mẫu truyện vui hài hước sẽ hỗ trợ bạn thu hút được sự chú ý của độc giả. Dù ít dù nhiều thì câu trả lời chắc chắn là CÓ.
Bạn đã nhìn ra lợi ích từ nó chưa? Lợi thế của việc viết nội dung với giọng văn hài hước sẽ hỗ trợ bài viết được in đậm và buộc độc giả nhớ rất LÂU và nhớ rất DAI.

+ Ngôn ngữ dễ hiểu, in đậm vào tâm trí độc giả
+ Giảm mệt mỏi, mang nhân tố giải trí thư giản
+ Giúp độc giả nhớ rất LÂU và nhớ rất DAI
+ Duy trì hứng thú để đọc tiếp

Dẫu sáng tạo bài viết theo chiều hướng hài nào đi chăng nữa thì cũng cần bảo đảm bản chất vốn có của hài hước là:
+ Dùng ngôn từ thân mật và gần gũi thực sự phù hợp, tránh gượng gạo
Content mang lại tiếng cười sảng khoái
+ Gây cười nhưng luôn chắc chắn đậm tính nhân văn

Thật sự, viết được giọng văn hài hước không hề đơn giản, đòi hỏi người viết phải có vốn từ phong phú và vận dụng từ ngữ khéo léo.

Cách viết content hài hước

Các người làm công việc Content không phải ai cũng có khiếu hài hước bẩm, sinh, mặc dù thế nếu bạn muốn thành công trong cách viết nội dung hài hước thì hãy tạo dựng các thói quen như sau:

Đọc thật nhiều sách vào bất cứ lúc nào thực sự có thể

Cách viết content hài hước

Để thực sự có thể linh hoạt trong việc sử dụng ngôn từ, biến hóa con chữ thành thạo thì bạn hãy chăm chỉ đọc, đọc thật nhiều bất kỳ lúc nào thực sự có thể. Hãy đọc các câu chuyện cười, các ký hiệu tạo xúc cảm vui vẻ, tiếp xúc với nhiều từ ngữ sẽ hỗ trợ bạn có khá nhiều sáng kiến giúp bạn thăng hoa. Hãy tạo cho mình thói quen đọc sách giúp bạn có thể trau dồi giúp bạn có tương đối nhiều sáng kiến cho người làm ngành viết và nhiều ý tưởng. Đọc sách giúp bạn luyện tập khả năng hài hước giúp bạn dí dỏm giúp bạn có cảm hứng tốt hơn trong công việc sáng tạo câu chữ.

Hãy viết lại tất cả những ý tưởng xuất hiện trong đầu

Viết ra tất cả những ý tưởng gây cười và sau đó ngồi sắp xếp lại sao cho thành những câu chuyện. Để kiểm chứng cho năng lực của bản thân mình, bạn có thể sử dụng tài khoản mạng xã hội của bản thân thông qua bạn bè của bản thân mình. Khi đã thuần thục những bài viết ở mức độ cá nhân bạn thực sự có thể tập trung viết những Content mà bạn theo đuổi hoặc đang thịnh hành.

Hãy khởi đầu bằng các tình tiết gây tò mò

Cách viết content hài hước

Trong nội dung tiếp thị thì yếu tố nội dung ngày càng yêu cầu khó hơn là tay công việc viết của bạn. Content không chỉ hay, hành văn mạch lạc, dễ hiểu mà còn phải cuốn hút và lôi cuốn ngay từ những giây phút thứ nhất. Đây được coi là thành tố vô cùng quan trọng, hãy vận dụng khả năng của mình để làm ra sự lôi cuốn trong Content nội dung với người đọc một cách tự nhiên nhất.

Hãy kể một câu chuyện hài hước

Nhân tố hài hước được coi là tạo sự hứng thú cho người đọc, chính vì thế bạn có thể lồng ghép vào nội cung của bản thân mình cần truyền tải vào bối cảnh của câu chuyện hài hước. Có không ít cách để bạn bắt đầu kể chuyện như viết một câu chuyện ngắn và có thể tối ưu xu hướng gây hot để kích thích người xem nhé.

Content hài hước không xa rời thực tế

Cách viết content hài hước

Trong thời đại hiện nay, Content được coi là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp trong việc truyền thôngtruyền thông sản phẩm/dịch vụ. Do vậy, viết Content theo cách tự nhiên, khéo léo sử dụng các tình tiết, ngôn ngữ thân cận để truyền tải thông điệp của bạn. Một trong những Skill của người viết là phải định hướng được người tiếp cận Content là ai?Bao nhiêu tuổi?Công việc, ngành nghề nghiệp?Thu nhập? Để từ đó xậy dựng được tình huống phù hợp với họ.

Hãy nghiên cứu rõ đối tượng mà mình được truyền tải để có được những hình thức Content nội dung thích hợp nhất. Hình thức thể hiện thông điệp có vai trò quan trọng sau đó mới đến Content nội dung câu chuyện bạn định kể. Hình thức và Content thông điệp khớp nhau một cách tự nhiên sẽ gây ấn tượng cho người xem và cuốn hút một cách tự nhiên.​

Cách viết content hài hước

+ Đừng quên xem truyện cười – đọc bất kể thứ gì để tôi luyện vốn từ

Xây dựng thói quen đọc giúp bạn trau dồi vốn từ và làm giàu sáng kiến hơn. Để luyện được giọng văn hài hước đòi hỏi bạn phải khả năng biến hóa các con chữ sáng tạo một cách thành thạo. Cách tốt nhất là không ngừng đọc, đọc và đọc thật nhiều và bất kể lúc nào có thể.
Bạn đừng quên đọc các mẫu truyện cười, tiếp xúc với các từ ngữ, ký hiệu tạo cảm xúc vui vẻ sẽ giúp năng lực sản sinh ý tưởng của bạn được phong phú hơn.
Mình biết rằng thói quen độc sẽ không hoàn toàn giúp bạn có công dụng hài hước hay biến bạn trở nên dí dỏm hơn, các đảm bảo sẽ bổ sung cho bạn ngân hàng ý kiến vui vẻ, thực hiện bạn có cảm hứng hơn trong nghề sáng tạo con chữ.

+ Tận dụng những câu nói bắt trend đang hot trên thị trường
Cách giản đơn để tìm sáng kiến viết tốc độ hơn và không bị lỗi thời hay “na ná” giống các bài viết khác. Bạn có thể kiếm tìm những câu nói đang phổ biến trên thị trườngnhững trào lưu đang hot trend để viết về nó. Không chỉ có thế, vào các dịp có trend sẽ có rất nhiều bài viết cũng bắt trend hãy kiếm tìm và đọc nó để hiểu được cách các người khác đã thực hiện như thế nào.

+ Không ngừng cập nhật thông tin
Để có thêm ý tưởng viết không chỉ nói về văn phong hài hước mà bạn đang viết ở bất kỳ văn phong nào thì đây là điều quan trọng cần biến nó thành thói quen.

+ Chú ý tiết tấu câu chuyện
Chú ý tiết tấu cách hành văn để làm ra một nhịp điệu phù hợp, tạo tính hài cho câu chuyện.

+ Tập mở đầu bằng các tình tiết gây tò mò
Bài viết trên những kênh online hiện nay không chỉ còn là nội dung hay, hành văn trôi chảy nữa mà phải cuốn hút, kịch tính từ các giây phút thứ nhất. Bởi vậy, dù là bạn đang chuẩn bị Content cho nội dung bán hàng hay một clip viral thì chính các tình tiết tạo hứng thú ngay từ giây trước tiên vô cùng quan trọng. Sau đó mới đến nội dung hay, mạch lạc và xong xuôi đúng logic tự nhiên. Hãy vận dụng tài sắp đặt của bạn để khiến nội dung bạn kể tạo ra sự lôi cuốn với người đọc một cách tự nhiên nhất có thể.

+ Sử dụng những chi tiết, ngôn ngữ thân mật và gần gũi với đời sống để truyền tải đi thông điệp của bạn
Pha trộn vào nội dung của bạn giọng nhẹ nhàng, hài hước sẽ thực hiện tăng thêm sự thú vị cho những nội dung tẻ nhạt, buồn phiền và điều này cũng làm cho bạn và người đọc cảm thấy thú vị hơn khi viết.

+ Đừng sa đà vào yêu tố hài hước quá nhiều
Bạn nên nhớ, các yếu tố hài hước được cài cắm một cách duyên dáng hẳn sẽ lôi cuốn người đọc hơn rất nhiều. Nhưng khi viết một nội dung bạn không nên sa đà quá vào các chi tiết gây cười sẽ dễ đánh mất thông tin trọng tâm mà bạn cần hướng tới. Đã có tương đối nhiều trường hợp do dùng quá liệu lượng “hài hước” gây hiệu ứng ngược lại, tiêu tan sự nghiệp và tên thương hiệu của khá nhiều người.

+ …

Một vài chuyên gia viết content hài hước nên follow

Những người có chuyên môn nên follow với giọng văn hài hước:
– Trần Chí Hiếu (hiếu Ổi)
– Phạm Ngọc Thạch
– Tuấn Hà (Vinalink)
– Lê Thanh Sang
– Trần Đức Quang
– Lê Minh Mẫn
– Lại Thượng Hưng
– …

Những điều cần lưu ý khi viết Mẫu content hài hước

1. Content hữu ích cho đúng đối tượng khách hàng
2. Đừng để VẲN PHONG quá nghiêm túc, hãy viết như đang nói
3. Sử dụng cách tiếp cận ĐỘC ĐÁO khi viết
4. Pha trộn vào những bài viết của bạn một GIỌNG ĐIỆU nhẹ nhàng, hài hước
5. Sử dụng sự vật đơn giản để giải thích định nghĩa phức tạp

Định dạng Mẫu content hài hước thường gặp

Cách viết content hài hước

Thường thì Content gây cười được sử dụng cho viral những thông điệp trong cộng động và đối tượng chủ yếu là giới trẻ, với những hình thức thịnh hành như:

  • Bài viết liệt kê
  • Infographic
  • Bài viết chỉ dẫn
  • Bài viết khái niệm
  • Giải thích
  • Video clip

Hầu hết trong những dạng thức này của nội dung viral này đều chứa những yếu tố, tính tiết, hoặc câu chuyện gây cười hay để tạo cảm xúc mạnh cho người xem.

Ví dụ cách viết Mẫu content hài hước

Cách viết hài hước:

“Là một nhà phong thủy có tâm  – Xét về mặt phong thủy, tôi có thể góp ý cho thân chủ bất kỳ việc gì. Nhưng xét về lăng kính khoa học và cái tâm trong sáng của chính mình, lấy ví dụ tôi tới nhà ai thấy đồ đạc trong nhà kệ sai vị trí, hoặc chướng chướng mắt thì tôi sẽ góp ý ngay. Thế thôi, chẳng tiền bạc gì. Dần thành quen, mọi người rỉ tai nhau về tôi, tiếng lành đồn xa. Người ở gần giới thiệu người phương xa, lại lan rộng nhiều nơi rồi đến nhiều vùng.
Cơ mà vẫn còn rất nhiều người hiểu sai về phong thủy. Họ tới tìm thầy phong thủy với mong muốn thay đổi vận mệnh. Sẵn sàng dời cái phòng bếp chạy lên phòng khách mà chẳng mảy may gì. Đẩy cái phòng ngủ lên nằm ngay phòng khách cũ… mục đích rời như vậy thì để kiếm giàu sang, có cuộc sống thường ngày an nhàn. Ôi thôi, rồi đủ thứ!…”

Cách viết thông thường:

“Dưới gốc nhìn phong thủy, tôi có thể góp ý cho thân chủ các điều tôi thấy. Song với lăng kính khoa học và chuẩn mực của một người thực hiện ngành nghề uy tín. Khi đến nhà gia chủ thấy đồ đạc trong nhà kê sai vị trí, hoặc chuẩn bị chưa ổn thỏa, tôi sẽ góp ý. Chỉ giản đơn như vậy và cũng không đòi hỏi tài chính.
Làm nhiều năm, nhiều gia chủ tìm tới tôi vì sự uy tín. Tôi có khá nhiều thời cơ đến nhiều vùng đất. Hiểu thêm nhiều nét văn hóa. Một điều đáng âu sầu là hiện nay vẫn còn rất nhiều người hiểu lệch lạc về phong thủy. Có rất nhiều gia chủ đi tìm một nhà phong thủy với mong muốn có thể giúp họ thay đổi vận mệnh cuộc đời. Sẵn sàng thay đổi cấu trúc trong nhà. Chuyển phòng bên lên phòng khách. Phòng ngủ thành nhà bếp… và còn rất nhiều trường hợp tương tự.”

Một lưu ý sau cùng từ mình, không phải ai cũng có thể viết “mượt” được giọng văn hài hước! Thật sự là vậy, dí dỏm thuộc về năng khiếu nên sau thời gian luyện mà bạn cảm thấy không tu thành chính quả thì bạn nên dừng lại một ít. Xem lại giọng văn của chính mình như ra sao để luyện một giọng văn phù hợp hơn nhé.

Nhưng nếu trong một bài viết bình thường và không làm tác động đến ý nghĩa của Content cần truyền đạt thì một giọng điệu vui vẻ, vô tư sẽ hỗ trợ người đọc hứng thú hơn và thực hiện Content của bạn tăng tương tác rất nhiều.

Hi vọng qua bài viết này đã giúp mọi người tổng hợp các mẫu content hài hước độc lạ cho dân Content. Ngoài ra, ATP Academy đã tổng hợp các bước viết Content cho người mới bắt đầu, nếu ai cần hãy để lại email hoặc SĐT Zalo mình sẽ gửi cho nha!!

Nguồn: Tổng hợp


Đăng nhận xét

Nhận xét