Viral content là gì? 6 dạng viral content có lượt share cao nhất

rong marketing, Viral content là gì? Đây là cách nhanh nhất để định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Bạn nghĩ Viral content là kiểu nội dung phải thật sáng tạo, thật độc đáo? Bạn chỉ đúng 1/2. Thực ra có tương đối nhiều bí quyết giúp nội dung của bạn được chia sẻ & lan tỏa mạnh mẽ? Hãy cùng khám phá!

Lan truyền Content là gì?

Viral content là gì?

Viral content là gì? Đó là các bài content ở những định dạng nội dung như clip video, ảnh, bài content trên Web, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu, ebook…. Có giá trị cao ảnh hưởng được đúng insights của một đối tượng. Khiến nội dung được Viralchia sẻ đi nhiều nơi.

Viral content tập trung chủ yếu vào ba loại: nội dung bổ ích (đem lại giá trị cho những người đọc: giá trị về mặt thông tin, lý tính & cảm xúc), nội dung hài hước (người đọc cảm nhận thấy hài hước, vui vẻ hoặc cảm thấy bị lừa bởi một cái nào đấy không đoán trước được) & nội dung nhân văn (khiến người đọc lay động về mặt cảm xúc).

Nội dung viral

6 cách khiến Viral content lan truyền mạnh mẽ

Tính hữu ích của Viral Content

Không lạ khi tương đối nhiều viral content là các nội dung như “Làm thế nào để…?”, “Cách làm…”, “5 bước thực hiện …”. Một số nội dung tưởng chừng rất dễ dàng nhưng lại có lượt chia sẻ cực kì lớn, bởi chúng giải quyết được các nhu cầu của người đọc nhanh nhất. Người đọc thường không lo chia sẻ những nội dung mà họ cho là hữu íchnghĩa là mang lại những thông tin họ chưa biết hoặc giải quyết được vấn đề của họ.

Sẻ chia để nhận được ích lợi gì đó

Ai cũng thích mua hàng giảm giá. Ai cũng thích nhận quà tặng. Bạn trao cho khách hàng mã giảm giá, tặng quà, bạn có quyền “yêu cầu” họ sẻ chia nội dung của bạn. quan trọng là giá trị bạn cho đi khách hàng phải lớn trong chiến dịch “give away” đấy. Khi món quà có giá trị lớn, cộng thêm nhu cầu mua sản phẩm cao, chắc chắn bạn có thể nhận được lượng chia sẻ lớn và nhanh chóng.

đặc biệt là bạn phải hiểu khách hàng của mình mong muốn gì. Ví dụ: “Share để lấy mã giảm giá 10% cho sản phẩm ABC”, “Share để nhận được quà tặng là một chiếc áo phông”,…

Nội dung hài hước bắt trend

Hình ảnh Chế Đen Vâu Hài Hước, Thú Vị Sau MV

Hài hước là yếu tố quan trọng lan truyền mạnh mẽ nhất trên mạng vào thời điểm hiện tại. Thỉnh thoảng chỉ cần một bức hình vui nhộn, không cần nhiều từ ngữ diễn đạt, nội dung vẫn rất có thể lan tỏa rộng rãi, thậm chí còn tạo nên xu hướng mới mẻ.

Nội dung đánh trúng vào một đám đông nhất định

Nội dung đánh trúng vào một đám đông nhất định

Viral Content hoàn toàn có thể không hấp dẫn toàn bộ người đọc, nhưng phải hướng tới một nhóm đối tượng cụ thểví dụ như học sinh, học viêncác bà mẹ bỉm sữa, các người khởi nghiệp… Viral Content khi được đăng đúng thời điểm, đúng nơi tập trung nhiều đối tượng mục tiêu bạn chọn sẽ tăng năng lực lan rộng.

Nội dung vô lý gây tranh cãi

Khi người ta không tán thành với một vấn đề, một khái niệm nào đó, họ có xu thế sẻ chia để phản bác lại, nêu rõ ràng khái niệm của chính bản thân mọi ngườiVD như bài báo “Lương 3 – 5 triệu/tháng vẫn sống tốt & có sổ để dành 400 triệu”, hay phát biểu ” những bạn trẻ đi làm đừng nên về trước 7h tối”. Cần lưu ý Viral Content gây tranh luận rất có thể tạo ra trao đổi qua lại rất tích cực nhưng cũng đều có thể phản tác dụng. Nếu sử dụng dạng lan truyền Content này bạn cần tránh việc giật tít, câu view quá đà, cần trình bày phù hợp ở nội dung chứ không chỉ chú ý tập trung gây sốc ở tiêu đề.

Chia sẻ để thể hiện hình ảnh bản thân

Có một nghiên cứu cho rằng 32% mọi người chia sẻ nội dung nào đấy để tạo dựng hình ảnh bản thân, 40% chia sẻ để nội dung để hình ảnh bản thân tốt đẹp hơn, 62% chia sẻ để tránh bản thân trông không tồi tệ.

Một dạng nội dung khá thường được sẻ chia rộng rãi vào thời điểm hiện tại chính là những bài test về tính cách bản thân, test EQ, test IQ,… Mọi người sẽ chia sẻ kết quả để thể hiện mình là người có chỉ số EQ hay IQ cao, về tính cách, tương lai,…

Cách tạo nên bài viết Viral Content chất lượng

Một khi hiểu được viral content là gì rồi thì mình sẽ chỉ cách tạo ra chúng. Thật sự để làm nên một viral content thực sự không hề dễ dàng. Có thể bạn có cách khác, tùy ý mỗi người từng ý tưởng đâu có giống nhau phải không.

Quét nội dung tìm ý tưởng

Ý tưởng không phải cũng nảy ra trong đầu cho bạn dùng. Quét nội dung tìm ý tưởng làm content là quá trình tốn thời gian nhất. Có thể đôi ngày, 3 ngày có khi đến cả tuần vẫn chưa có ý tưởng nào.

Viral content là gì

Nếu vậy bạn cũng đừng có buồn, bạn sẽ xem các viral content khác ra sao. Lướt mạng xá hội, đọc tin tức nhiều, nắm bắt trend .. Mới có thể tạo ra một sở thích riêng cho bản thân.

Lựa chọn hình thức content

Một khi bạn có ý tưởng rồi thì bạn phải cần một cách thể hiện content đó. Nó có thể dạng clip, hình ảnh, bài viết… chọn lựa dạng content thích hợp để có thể diễn tả ý tưởng của bạn.

Lựa chọn hình thức content

Thường thì hình ảnh và clip có lượng tiếp xúc và tương tác tốt nhất. Sau đó mới đến thơ ca, bài đăng..

Thực hiện làm content

Bạn cân nhắc về người thực hiện, nếu như công ty của bạn có đủ nguồn tiềm lực thì tốt. Tuy nhiên nếu không đủ nguồn tiềm lực bạn sẽ tưởng tượng đến việc thuê ngoài.

Thuê ngoài đối với video sẽ là lợi thế bởi chi phí đầu tư máy quay, cắt ghép, thay đổi sẽ tiết kiệm nhiều hơn là bạn tự tay thiết kế.

Còn nếu như là ảnh hoặc bài viết thì có thể nhờ designer hoặc copywiter là được.

Lựa chọn kênh lan truyền

Bạn cần coi xét đối tượng mục tiêu bạn muốn nhắm đến đang tập trung ở đâu. Từ đó có thể chọn lựa được kênh lan truyền phù hợp.

Lựa chọn kênh lan truyền

Thường tại Viet Nam, mạng xã hội kênh Facebook là kênh chính. Ở nước ngoài họ còn có nhiều kênh khác như Youtobe, Mail, Tumblr, Openlink Profiler, Trendspottr.

Đo lường thông tin

Sau khi lan toả clip bạn phải cần đo đạc và nhận xét lại sức lan toả nội dung của bạn đến đâu. Từ đấy có thể sửa đổi và nâng cấp điều gì cho lần kế tiếp.

Không phải ai làm lần đầu đã tốt, mà phải qua rất nhiều lần thử nghiệm bạn mới có thể tìm ra được cách để tạo viral content chính xác của mình.

Lời kết

khi mà bạn sáng tạo viral content là gì, hãy áp dụng những quy tắc trên và đặt vào hoàn cảnh đúng, chắc chắn bạn có thể thành công. Khi thấy một yếu tố không đủ mạnh, bạn cũng có thể kết hợp nhiều yếu tố để nội dung của bạn có sức lan tỏa mãnh liệt hơn.

Đăng nhận xét

Nhận xét