Top các mẫu content tuyển dụng hay nhất 2022

Việt Nam là đất nước có nguồn lao động dồi dào. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn gặp không ít khó khăn trong tuyển dụng nhân tài thích hợp. Làm sao để có những content tuyển dụng hay cùng xem mẫu content tuyển dụng độc đáo không kém phần hài hước phía dưới sẽ giúp bạn thu hút và thành công chiêu mộ nhân tài. Trong bài viết này, Nghề Content sẽ chia sẻ Top các mẫu content tuyển dụng hay nhất 2022

Mẫu content tuyển dụng là gì?

Mẫu content tuyển dụng

Content tuyển mộ là chiến lược có hiệu quả với mục đích thu hút nhân tài, tìm kiếm ứng viên đang cần việc làm. Bên cạnh đấy, content tuyển dụng còn là các nội dung truyền thông thương hiệu, văn hóa nội bộ của một tổ chức.

Có thể thấy tạo ra một content tuyển dụng hay là bước đầu quan trọng trong công thức tuyển mộ nhân viên của bất cứ một tổ chức nào. Bởi nếu như tin bài tuyển dụng của tổ chức không được xuất hiện trên các trang mạng xã hội thì công tác tuyển người của tổ chức có thể kéo dài trong một thời gian dài.

Vì sao mẫu content tuyển dụng được chú trọng? 

Mẫu Content Tuyển Dụng Hay Độc Đáo Cho Nhà Tuyển Dụng

Trong bất cứ ngành nghề việc làm nào, các doanh nghiệp đều rất chú trọng đến việc tuyển dụng nguồn nhân sự hợp lý cả về lượng và chất với nền tảng chuyên ngành và kinh nghiệm để có thể đáp ứng được các vị trí công việc giúp công ty phát triển trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Vì thế, với mỗi đợt tuyển dụng nhân sự, các công ty và đặc biệt là bộ phận phụ trách về nhân sự trong mỗi công ty sẽ luôn nên có sự chuẩn bị cũng giống như những ý kiến tham mưu cho ban giám đốc về các nội dung đăng tuyển mộ ứng viên nhằm thu hút được nhiều ứng viên tham gia ứng tuyển. Từ đấycông ty sẽ có khả năng lựa chọn cho mình những ứng viên thực sự phù hợp với vị trí việc làm mà công ty đang cần.

Đăng ký tham gia KHOÁ HỌC CONTENT MARKETING của Nghề Content để được học bày bản về lộ trình content marketing ngay hôm nay.

Làm thế nào thu hút được nhiều người tham gia ứng tuyển luôn là câu hỏi được nhà tuyển dụng đặt ra khi có nhu cầu nhân sự nhân viên. Để làm được điều đó, trước hết các thông báo tuyển mộ phải có những nội dung bài bảnchính xácthể hiện ra được những điểm đặc biệt của vị trí công việc nhằm thu hút được sự quan tâm của các ứng viên. Thông báo tuyển mộ còn được xem sự tiếp thị trước tiên về bộ mặt cũng giống như sự phát triển của một công tyvì vậy hãy để lại ấn tượng tốt thông qua các mẫu tin tuyển dụng khi các ứng viên tìm việc làm tìm thấy thông tin.

Một thông báo tuyển mộ được viết quá sơ sài hay trình bày quá cẩu thả thì chắc hẳn sẽ khó có cơ hội thu hút và tuyển mộ được những nhân viên giỏi, những người có khả năng làm việc tốt. Ngược lại, một content tuyển dụng hài hước, bắt trend, đánh đúng tâm lý… sẽ thu hút hơn rất nhiều.

TỔNG HỢP 50+ MẪU CONTENT TUYỂN DỤNG HAY NHẤT 2022

Cách viết content tuyển dụng

Content tuyển dụng hay bất kỳ content nào trước khi viết cũng cần những lưu ý sau:

Xác định đối tượng cho mẫu content tuyển dụng

Đối tượng mà bài content nhắm đến đương nhiên rất quan trọng. Bạn xác định đối tượng để chọn văn phong phù hợp, cũng như đặt mình vào vị trí của họ để xem bài đăng đã hợp lý hay chưa. Chẳng hạn bạn muốn tuyển thực tập sinh, những người chưa có kinh nghiệm thì mẫu content tuyển dụng của bạn cần có gì đó mới mẻ, thú vị, hứa hẹn về những lợi ích kiến thức, kỹ năng… Còn tuyển dụng dân Marketing cần content sáng tạo, hài hước để thu hút được những nhân tài cũng sáng tạo và hài hước như vậy.

Về phương pháp xác định đối tượng mục tiêu của mẫu content tuyển dụng hay trên facebook – là do chính doanh nghiệp bạn quyết định. Tùy theo nhu cầu, chi phí nhân sự muốn bỏ ra mà lựa chọn đối tượng phù hợp.

Sáng tạo tiêu đề tuyển dụng độc đáo, hài hước

Không những content tuyển dụng mà bất cứ content nào có tiêu đề hay, độc đáo sẽ giúp bạn hút được đọc giả. Tiêu đề là phần đầu của một content, người coi sẽ nhìn thấy nó đầu tiên. Vì vậy, tiêu đề quyết định đến 80% khả năng người coi có bắt đầu đọc phần content kế tiếp hay không.

Đối với content tuyển dụng có tiêu đề hấp dẫn sẽ hút người coi và ứng viên “apply”. VD, có 2 tiêu đề: tuyển dụng nhân viên content và truy cập đồng đội “làm bạn với hình, làm tình với chữ”, bạn sẽ chú ý vào tiêu đề nào? Chắc chắn, tiêu đề thứ 2 sẽ mang lại cho bạn cảm giác thích thú và muốn gia nhập hơn phải không nào?

Phong cách content độc đáo, thú vị

Bạn có thể phát triển content tuyển dụng hay bằng cách sử dụng văn phong hài hước, dí dỏm, sử dụng những từ ngữ mới lạ để kích thích trí tò mò của ứng viên. Theo khảo sát trên thị trường, dạng content này được nhiều công ty áp dụng thành công. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng nhiều hình thức trình bày content khác nhau như câu chuyện, hình ảnh, video…, có được mẫu content tương tác sẽ giúp bạn thu hút được nhân tài.

phong cách viết content

Đưa ra lợi ích cho ứng viên

Ứng viên là những người đi tìm công việc phù hợp và có lợi ích cho mình. Chính vì thế mẫu content tuyển dụng cần phải đưa ra những lợi ích hấp dẫn (nhưng phải cam kết thực tế). Các lợi ích có thể là lợi ích vật chất hoặc tinh thần. Lợi ích vật chất chẳng hạn như lương thưởng, các chế độ bảo hiểm xã hội,… còn lợi ích tinh thần như là được rèn luyện kỹ năng, được du lịch, được làm trong môi trường thân thiện…

TỔNG HỢP 50+ MẪU CONTENT TUYỂN DỤNG HAY NHẤT 2022

Không bỏ sót thông tin cần thiết nào

Những thông tin cần thiết bao gồm:

1. Tên, địa chỉ, website, thông tin liên hệ của công ty

2. Ngành nghề hoạt động của công ty

3. Thời gian và địa điểm làm việc

4. Vị trí công việc, mô tả công việc chi tiết

5. Quyền lợi nhân viên, mức lương, thưởng

>> Tìm hiểu Cách viết CONTENT MARKETING tuyển dụng cho người mới

 

Mẫu content tuyển dụng độc đáo

Thà thất nghiệp – đừng sale mình quá rẻ

Ức chế quá các bác ạ!

Chẳng là hôm nọ mình đi phỏng vấn vào công ty X.

Mình đã đọc thông tin tuyển dụng trên Web rất kỹ càng và thấy cũng khá xịn sò.

Nào là lương up to 8 triệu, nghỉ thứ 7, chủ nhật, môi trường làm việc chuyên nghiệp, đồng nghiệp thân thiện, đóng đầy đủ bảo hiểm cho nhân viên, hưởng lương thưởng các ngày lễ, tết, nhận lương tháng 13, năm đi du lịch hai lần, đồng nghiệp thân thiện này nọ bla, bla…

Nghe thế ai mà không cuốn

Thế nhưng khi đến phỏng vấn thì…

…..

Một bầu trời thất vọng

Trời ơi, công ty gì vừa to vừa đẹp, nhân sự thì lịch sự, mọi người thân thiện giúp đỡ mình còn hơn cả trong tin tuyển dụng.

Không những thế, mình mới đi làm đã được các anh chị tận tình chỉ bảo tận tình, nâng đỡ trong công việc, bảo hiểm, hợp đồng thì làm luôn từ tháng đầu tiên. Cái công ty gì mà bật điều hòa rét run, máy tính được cấp ngay sau khi đi làm còn được tham gia vào các buổi event tại các nhà hàng 5 sao của công ty.

Sau 2 năm gắn bó, giờ mình đã trở thành một manager phòng truyền thông sự kiện, lương 50 triệu, quản lý hàng trăm nhân viên.

Thật là quá thất vọng với cái công ty này

Mình đăng tin bóc phốt này để cảnh báo tới mọi người, đặc biệt những người có đam mê, nhiệt huyết

Đừng nên nộp CV vào công ty này nếu không muốn được như mình.

Với lối viết content tuyển dụng như vậy chắc chắn bạn sẽ gây được sự lôi cuốn với độc giả. Đây là cách các nhà tuyển dụng tạo sự mềm mại, vui vẻ trong các tin tuyển dụng vốn rất khô khan.

Content tuyển dụng hay và hiệu quả cho vị trí thực tập sinh (intern) ngành marketing

❓ Bạn đang là sinh viên, muốn tìm kiếm trải nghiệm trong ngành sáng tạo?
❓ Bạn mới ra trường, muốn “định cư” vào ngành ở một nơi chuyên nghiệp?
❓ Bạn có đam mê, muốn theo đuổi ngành Marketing?

Nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu?

💁🏻‍♀️💁🏻‍♂️ CƠ HỘI LỚN cho bạn đã đến rồi đây, ứng cử ngay vào các vị trí thực tập sinh tại SSS – Digital Agency hàng đầu tại Việt Nam:

  1. Content Intern
  2. Design Intern
  3. Account Intern

Thông tin chi tiết từng vị trí và chế độ lương thưởng tại: sss.vn/tuyen-dung
Gửi CV qua: sss.tuyendung@gmail.com
Thời gian cuối cùng nhận hồ sơ: Ngày – Tháng – Năm
Địa chỉ làm việc: Tòa nhà ABC

Đợt tuyển dụng lớn nhất trong năm của SSS Agency, đừng bỏ lỡ cơ hội này!

TỔNG HỢP 50+ MẪU CONTENT TUYỂN DỤNG HAY NHẤT 2022

Mẫu content tuyển dụng nhân viên Marketing

CÔNG TY CHC CẦN TUYỂN GẤP MARKETING SPECIALIST

Với lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp hiện nay, CHC là công ty hàng đầu trong lĩnh vực. Nhằm mở rộng kinh doanh, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng, công ty chúng tôi cần tuyển một marketing specialist có “chất” để phát triển thương hiệu. Với môi trường năng động, khoa học, cơ hội thăng tiến, tiềm năng phát triển bản thân, khẳng định khả năng chính mình.

Địa chỉ: Quận 1 Công ty CHC, số…

Thời gian: Giờ hành chánh từ… đến…

Yêu cầu:

  • Tốt nghiệp các chuyên ngành Marketing hoặc liên quan.
  • Tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học trở lên
  • Có kinh nghiệm trong lĩnh vực ít nhất 2 năm
  • Biết lên kế hoạch marketing, triển khai chiến dịch.

Mô tả công việc:

  • Lên plan và triển khai các chiến dịch marketing cho công ty
  • Phân tích, nghiên cứu thị trường
  • Lên kế hoạch tiếp cận khách hàng mục tiêu
  • Làm việc với các đơn vị báo chí, truyền thông
  • ….

Mức lương và đãi ngộ:

  • Lương thỏa thuận, hoa hồng theo doanh thu
  • Được hưởng đầy đủ tất cả các chế độ của công ty
  • Được đóng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định nhà nước hiện hành khi ký hợp đồng chính thức.
  • Năng động, có nhiều cơ hội thăng tiên, phát triển bản thân và sự nghiệp.

Hồ sơ xin việc gửi qua email hoặc trực tiếp tại công ty CHC để được đặt lịch phỏng vấn.

Mẫu content tuyển dụng hay trên facebook ngành bất động sản

THẮP SÁNG CHÂN TRỜI – ĐỔI ĐỜI CÙNG SSS

TUYỂN DỤNG 500 SALE BẤT ĐỘNG SẢN – Bạn đã sẵn sàng để gia nhập vào đội ngũ SIÊU CHIẾN BINH của SSS chưa⁉️ Gửi CV ngay nếu bạn mong muốn:

✔️ Trở thành một siêu sale của công ty bất động sản hàng đầu Việt Nam.
✔️ Theo chân những “huyền thoại” bất động sản nói riêng và đầu tư tài chính nói chung, để được lắng nghe những câu chuyện và giải đáp mọi thắc mắc thực tế từ họ.
✔️ Khoác lên nghề nghiệp được săn đón nhất hiện nay. Thu nhập cao. Cơ hội mở rộng mối quan hệ lớn.

Không quan trọng bạn là ai, không quan trọng xuất phát điểm của bạn ở đâu. Chỉ cần bạn quyết tâm chinh phục mọi thử thách thì SSS sẽ là bến đậu thích hợp!

Mô tả công việc chi tiết và chế độ lương thưởng tại: sss.vn/tuyen-dung
Gửi CV qua email: sss.tuyendung@gmail.com

🕘 Kênh nhận CV sẽ đóng cửa vào Ngày xx Tháng xx Năm xx

Hãy đồng hành cùng SSS hôm nay và kiến tạo giá trị tương lai đến tất cả mọi người!

content-tuyen-dung-bat-dong-san-hay

Mẫu content tuyển dụng kế toán

Dưới đây là một ví dụ tốt cho content tuyển dụng hài hước.

KẾ TOÁN ƠI, BẠN ĐANG Ở ĐÂU THẾ?

Lưu ý: Nếu là phái đẹp, bạn sẽ được nâng niu như những bông hoa LÀI.

Giới thiệu một tí về công ty và thành phần BLĐ:

  • Ừ thì chúng tôi là công ty truyền thông, thành lập được 3 năm rồi, ấy thế là lớn nhanh quá há há.
  • Chúng tôi là những tên thất nghiệp, góp vốn lập công ty.
  • Học không giỏi, không đòi hỏi cao, và luôn chào đón bạn.
  • Nhân viên là để yêu, không phải để đút hành.

Tại sao… lại tìm bạn?

  • Phòng tài chính kế toán ít người quá nên mấy ẻm than buồn. Thật ra là thiếu 1 tay tiến lên.
  • Ngoài ra, mấy ẻm muốn tìm thêm một người bạn để chia sẻ buồn vui, ăn chơi, bà tám trong công việc quản lý sổ sách, chứng từ và nộp báo cáo thuế cho công ty để làm tròn trách nhiệm với nhà nước, góp phần nho nhỏ cho ngân sách quốc gia hàng quý, hàng năm. Giúp dân giàu, nước mạnh.

Bạn sẽ được những gì khi về một nhà với chúng tôi?

  • Đảm bảo bạn sẽ luôn vui vẻ khi đến văn phòng như vì nó như một sàn diễn thời trang thu nhỏ đối với phái nữ và như một phim trường hành động đối với phái nam.
  • Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ với những thanh niên vừa trẻ vừa trâu, năng động, cá tính và đôi khi có một chút điên khùng.
  • Bạn sẽ được biết thêm những kỹ năng mới mà bạn chưa từng biết đến sự tồn tại của nó và có thể chẳng bao giờ có cơ hội dùng tới!
  • Bạn có thể đến công ty vào lúc 8h30 sáng và có thể tung ta tung tăng ra về vào lúc 5h30 chiều.
  • Sự có mặt của bạn luôn cần thiết với công ty chúng tôi từ thứ 2 đến thứ 6, trừ những dịp lễ tết hoặc những lúc bạn phải có mặt ở một nơi khác cần bạn hơn. Đừng lo, công việc và giấy tờ ở công ty khi nào quay về thì hoàn thành cũng được.
  • Bạn sẽ luôn luôn cảm giác cuộc sống đầy thật thú vị khi làm cùng.

Bạn có thể làm gì trong phòng tài chính kế toán của chúng tôi?

  • Đừng lo, công việc sẽ luôn cho bạn niềm luôn, không thể nào chán được đâu.
  • Bạn sẽ được sử dụng các phần mềm cao siêu nhất thế giới mà không phải chuyên gia nào cũng thành thạo đó là Word và Excel trong việc thống kê những chi tiêu, hóa đơn chứng từ, hoặc khó khăn hơn nữa là soạn thảo các văn bản như báo giá, hợp đồng, thanh lý, biên bản… mà trong đó chắc chắn bạn luôn luôn không được sai một lỗi chính tả nào.
  • Những văn bản, bài viết mà bạn vắt óc để tạo nên sẽ được chúng tôi đem đi khoe với các đối tác, khách hàng của công ty chúng ta. Bạn chắc sẽ rất hãnh diện vì mình đã tạo ra được một thành quả lớn lao đến như vậy.

Vậy để làm được công việc cần gì? Đọc đến đây bạn vẫn chưa biết làm sao để ứng tuyển phải không nào?

  • Bạn không cần phải quá xinh đẹp chỉ cần lúc nào bạn cũng luôn tươi cười khi gặp gỡ các đồng nghiệp, các sếp. Bạn chỉ cần giỏi việc chăm sóc bản thân và chăm chút ngoại hình khi đi làm sao cho đẹp đẻ, gọn gàng. Biết dùng 2 từ “Cảm ơn” và “Xin lỗi” trong một số trường hợp cần thiết.
  • Bạn cũng không cần phải là người quá thông minh, chỉ cần nhanh nhẹn và biết được mình cần phải làm gì.
  • Bạn cũng không cần biết quá nhiều đâu, chỉ cần bạn có các kiến thức cơ bản chúng tôi sẽ truyền lại kinh nghiệm bao nhiêu năm tu luyện lại cho bạn.
  • Biết căn dặn, nhắc nhở sếp các việc nên làm vì đôi khi sếp cũng đãng trí, mau quên lắm bạn nhé!

Nếu bạn cảm thấy mình có đày đủ các yếu tố trên và muốn thử sức mình với công việc, thế thì còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh đến gặp chúng tôi. Chúng tôi đã phải chờ đợi bạn lâu quá rồi. Cùng nhau gặp gỡ và trao đổi công việc sắp tới của chúng mình nào.

TỔNG HỢP 50+ MẪU CONTENT TUYỂN DỤNG HAY NHẤT 2022

Trên đây là những một số lưu ý về cách viết, những mẫu content tuyển dụng hay mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay cho mình. Tìm thêm những chia sẻ về mẫu content, kiến thức và kỹ năng content… tại Nghecontent nhé!

Đăng nhận xét

Nhận xét