21 sách hay về Content Marketing nên đọc - thichcontent.com

Inbound Content – Xây Dựng Chiến Lược Nội Dung Theo Phương Thức Inbound

Inbound Content – Xây Dựng Chiến Lược Nội Dung Theo Phương Thức Inbound

Nói như Bill Gates: “Content is King” (Nội dung là vua), ngày nay nội dung đang dần thống trị tất cả các chiến lược Digital Marketing, trở thành một yếu tố quan trọng giúp thương hiệu đạt được hiệu quả kinh doanh.

Có một trang web và phương tiện truyền thông xã hội là không đủ. Nếu bạn thực sự muốn tận dụng mức độ kết nối chưa từng có, bạn phải tạo ra nội dung thu hút khách hàng. Đó không phải là việc mở rộng một cách mù quáng mà là việc nội dung cần tiếp cận đúng đối tượng. Ngày nay, việc tạo ra khách hàng không chỉ phụ thuộc vào đội ngũ bán hàng, bằng cách tạo nội dung với hướng tiếp cận đúng, khách hàng sẽ đến với bạn.

Đi sâu vào việc sáng tạo và tổ chức sáng tạo nội dung, trong cuốn sách Inbound Content bạn sẽ học được:

  • Kỹ thuật kể chuyện và cách thức triển khai nội dung từ những ý tưởng tiềm năng.
  • Lập kế hoạch chiến lược nội dung dài hạn và khung sáng tạo nội dung.
  • Cách tạo nên những nội dung lan truyền tuyệt vời, quảng bá, đo lường và đánh giá hiệu quả từ nội dung.
  • Cách thêm các giá trị vào nội dung, trở thành một người viết hiệu quả và tư duy tăng trưởng.

Content marketing là nghệ thuật giao tiếp với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện hữu. Dù được thể hiện dưới hình thức nào thì Content Marketing vẫn giữ một vai trò không thể thay thế trong các chiến lược Marketing.

Nội dung đã trở thành một công cụ đắc lực giúp marketers chinh phục lòng tin của người tiêu dùng. Cuốn sách Content marketing là lựa chọn phù hợp cho những ai mới bắt đầu tìm hiểu về marketing bằng nội dung và cả những chuyên gia marketing đang muốn nâng cao kỹ năng của mình.

Content Marketing For Dummies

Content Marketing For Dummies

Marketing nội dung không chỉ đơn thuần là một cụm từ hợp thời đang được cả xã hội quan tâm. Nó là một phương pháp hiệu quả để xây dựng thương hiệu và doanh nghiệp.

Content marketing for dummies giới thiệu với bạn thế giới marketing nội dung, để bạn có thể phát triển các chiến lược riêng của mình và thực thi chúng sao cho có sự chuẩn bị tốt nhất để đón nhận những thành công lâu dài mà cả bạn và doanh nghiệp của bạn cần đến. Với cuốn sách này, bạn sẽ có được những kiến thức và năng lực cần thiết để tìm kiếm các công cụ phù hợp giúp bạn thực thi kế hoạch marketing nội dung riêng của mình.

Content marketing for dummies cung cấp một lượng lớn thông tin,bao gồm lý thuyết marketing cơ bản và những hướng dẫn chi tiết giúp bạn có thể lập tức triển khai các chiến thuật cụ thể. Dưới đây là một số thông tin bạn có thể lĩnh hội được từ cuốn sách này:

  • Hiểu các kiến thức cơ bản về cơ hội marketing nội dung
  • Xây dựng chiến lược marketing nội dung
  • Thực thi kế hoạch marketing nội dung
  • Tìm hiểu các công cụ marketing nội dung dài
  • Marketing với nội dung ngắn
  • Tận dụng các cuộc trao đổi để quảng bá cho thương hiệu và doanh nghiệp
  • Sử dụng các mẹo trong Seo để gia tăng thành công cho marketing nội dung
  • Tuân thủ các nguyên tắc của marketing nội dung
  • Tích hợp các nỗ lực marketing nội dung
  • Phân tích kết quả thực hiện của các nỗ lực marketing nội dung
  • Xây dựng một nhóm marketing nội dung để hỗ trợ bạn

Content marketing for dummies là cuốn sách dành cho những người vừa mới bắt tay thử sức với marketing nội dung, nhưng cũng chứa rất nhiều thông tin hữu ích đối với các chuyên gia marketing nội dung lão luyện.

Content Marketing Trong Kỷ Nguyên Trải Nghiệm Khách Hàng

Content Marketing Trong Kỷ Nguyên Trải Nghiệm Khách Hàng

Đúng như những gì được nêu trong phần lời dẫn, đây không phải cuốn sách dành cho những chuyên viên content marketing, cũng không hướng dẫn cách để tạo ra nội dung hấp dẫn. Cuốn sách chứa đựng NHIỀU hơn thế. Nó dành cho tất cả mọi người trong tổ chức, những người cần thấu hiểu bối cảnh để đưa ra định hướng tốt hơn về cách thúc đẩy nhu cầu, doanh thu và phối hợp hiệu quả với bộ phận tiếp thị nội dung.

Trong Content marketing trong kỷ nguyên trải nghiệm khách hàng, tác giả Randy Frisch sẽ thúc đẩy bạn tư duy lại toàn bộ cách tiếp cận nội dung tới quá trình khách hàng ra quyết định. Lối tư duy cũ cho rằng sáng tạo ra càng nhiều nội dung càng tốt. Nhưng thực tế là có hơn 70% nội dung tiếp thị hiện nay không bao giờ tiếp cận được tới khách hàng, đồng nghĩa với việc phần lớn công sức của chúng ta đổ vào sáng tạo nội dung là vô ích.

Vậy lời giải cho vấn đề này là gì? Content marketing trong kỷ nguyên trải nghiệm khách hàng hé lộ cách để cá nhân hóa nội dung, nhằm tạo ra trải nghiệm thực sự có giá trị với từng khách hàng. Cốt lõi của cuốn sách là Khung trải nghiệm nội dung, hỗ trợ cách cá nhân hóa trải nghiệm nội dung theo từng quy mô. Năm phần của khung là tập trung nội dung, tổ chức nội dung, cá nhân hóa trải nghiệm, phân phối nội dung và tạo ra kết quả. Mỗi yếu tố đều được trình bày cụ thể trong các chương riêng biệt.

Content Đắt Có Bắt Được Trend

Content Đắt Có Bắt Được Trend

Với cuốn sách “Content đắt có bắt được trend”, Ryan Wakeman sẽ giúp bạn vạch ra được quy trình và tư duy tốt nhất cho việc tiếp cận, sáng tạo, cho ra đời và phân tích content truyền thông. Để giúp giảm thiểu áp lực, tiết kiệm chi phí, khiến cho việc sáng tạo content trở nên dễ kiểm soát, thú vị hơn và từ đó bạn bắt đầu nhận thấy những kết quả tích cực trong mức độ gắn kết xã hội cũng như sự gia tăng trong khối lượng và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

Content Marketing Trong Kỷ Nguyên 4.0

Content Marketing Trong Kỷ Nguyên 4.0

Content Marketing trong kỷ nguyên 4.0 là một cuốn sách hướng dẫn hoàn thiện và thực tế về nghệ thuật kể chuyện. Và Alexander Jutkowitz đã viết nên sẽ chỉ cho bạn cách để:

  • Tìm kiếm những nguồn lực độc đáo đem lại sự kinh ngạc, tri thức và niềm vui trong công ty của bạn
  • Thúc đẩy sự sáng tạo cá nhân và tập thể
  • Hiểu được chiến lược kể chuyện của những những thương hiệu hàng đầu thế giới
  • Nắm được những bí mật của những người kể chuyện chiến lược vĩ đại trong quá khứ

Chẳng mấy chốc, tất cả chúng ta đều sẽ phải kể câu chuyện về tiến trình sự nghiệp của mình. Những câu chuyện ý nghĩa nhất của chúng ta không chỉ sống trong những trang sách bất động. Mà thay vào đó, nó sẽ được “kể ra” bằng âm thanh và hình ảnh của công nghệ, ở tốc độ nhanh hơn, và sẽ xuất hiện chỉ một nửa bước sau sự trải nghiệm.

Hãy đọc cuốn sách này và kể câu chuyện của mình và của công ty một cách tự tin.

Kỹ Nghệ Chơi Chữ Ngón Nghề Content

Kỹ Nghệ Chơi Chữ Ngón Nghề Content

Hãy nhìn thẳng vào mắt tôi và làm theo lời tôi nói. Đừng bao giờ mềm lòng khi hiệu đính copy. Những gì thừa thãi phải được loại bỏ, đó là quy luật sống còn – Trích “Kỹ nghệ chơi chữ, ngón nghề content”

Viết lời quảng cáo là một công việc không giống ai. Là một chuyên viên viết lời quảng cáo, bạn phải oằn mình để vắt ra những ý tưởng sáng tạo trong một thế giới đầy những kẻ thực dụng, chi li. Nếu là nhà văn, nhà thơ hay nhà biên kịch, bạn có thể thong thả viết theo cảm hứng cá nhân. Nhưng trong ngành quảng cáo, bạn phải cho ra đời những ý tưởng xuất sắc, những bài viết hay ho, và đôi khi những yêu cầu đó cần được đáp ứng ngay trong một buổi sáng.

Một giọng văn mới mẻ, độc đáo chính là dầu nhờn bôi trơn để vận hành cỗ máy thương mại, và ngôn ngữ chính là yếu tố cốt lõi của nhiều hình thức thiết kế hiện đại. Ngôn ngữ quảng cáo không chỉ đơn thuần là… quảng cáo, mà còn là một hình thức giao tiếp độc đáo, thú vị.

Gam7 Book No.5 Content – Nền Tảng Sáng Tạo Nội Dung

Gam7 Book No.5 Content – Nền Tảng Sáng Tạo Nội Dung

Content marketing từ lâu đã không còn là khái niệm xa lạ với Marketer và những người làm truyền thông thương hiệu. Content xuất hiện ở khắp mọi nơi: bài post trên facebook, quảng cáo trong thang máy, tạp chí, newsletter hay tài liệu workshop đều là những content mà thương hiệu tiếp cận người dùng, mang tới họ nhiều trải nghiệm để gắn kết và mong muốn họ ghi nhớ thương hiệu.

Nhận biết tầm quan trọng của content cũng như sự quan tâm của các Marketer với thuật ngữ “thời thượng” này, GAM7 đã lựa chọn “Content – Nền tảng sáng tạo nội dung” là chủ đề khai thác trong số GAM7 Book No.5.

Ấn bản tập hợp gồm 25 bài viết với sự tham gia của 19 tác giả là các chuyên gia hàng đầu trong đa dạng các lĩnh vực Marketing, Truyền thông, Thương hiệu và Thiết kế sáng tạo. Mỗi chuyên gia khai thác một khía cạnh khác nhau, bài toán về content marketing vì thế cũng được tháo gỡ ở nhiều điểm nút để bạn đọc có một cái nhìn đa diện và tổng quan nhất.

GAM7 Book No.9: Content Trong Thời Đại Marketing 4.0

GAM7 Book No.9: Content Trong Thời Đại Marketing 4.0

Content Marketing thời đại mới vận hành trong thế giới Marketing 4.0 với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và sự chú trọng yếu tố con người. Nếu Marketing 1.0 lấy sản phẩm làm trọng tâm, 2.0 là khách hàng thì 3.0 và 4.0 lấy con người như một thực thể trọn vẹn cả về thể xác, trí tuệ, tình cảm – làm trọng tâm của các hoạt động truyền thông, thương hiệu.

Việc đặt con người làm trọng tâm trong sự phát triển liên tục của công nghệ số khiến cho Marketing 4.0 trở thành một bước tiến mới lịch sử của ngành tiếp thị hiện đại. Chính bước tiến ấy đã tạo ra sự thay đổi lớn trong cách làm, cách áp dụng Content Marketing.

Content Bạc Tỷ

Content Bạc Tỷ

Kinh doanh muốn phát triển lâu dài thì content phải có hiệu quả. Content hiệu quả là content có thể hái ra tiền. Rất nhiều content được chú trọng từng câu chữ với những câu văn bay bổng nhưng lại không thể mang lại hấp dẫn đối với người đọc. Viết content cũng giống việc móc nối các thông tin lại với nhau, “Content bạc tỷ” sẽ chỉ ra cho bạn 4 bước cụ thể để xây dựng chiến dịch viết một bài quảng cáo chuyên nghiệp: “Nói những gì – Nói với ai – Nói ở đâu – Nói thế nào”. Nói một cách dễ hiểu hơn thì chính là xem khách hàng là đối tượng để tán gẫu, chúng ta áp dụng đúng bốn điều trên sẽ khiến cuộc trò chuyện đạt được hiệu quả cao hơn.

Trước hết, chúng ta cần phải hiểu rõ rằng: Mục đích mà content phải đạt được là gì? Là để khách hàng biết đến chúng ta và thậm chí là yêu thích chúng ta? Hay là khiến khách hàng ngay lập tức chốt đơn mua ngay sau khi đọc xong content? Muốn đạt được những mục đích như thế thì chúng ta cần để khách hàng biết được những thông tin gì? Cảm nhận được điều gì? Cuốn sách này sẽ giới thiệu những bí quyết cụ thể, giúp bạn phân tích “đối tượng tán gẫu” cũng chính là nhóm người mà chúng ta gọi là “đối tượng content hướng đến”. Nó như chiếc cầu nối đưa bạn đến gần với đối tượng tán gẫu, giúp bạn càng hiểu rõ hơn về sản phẩm và các “thượng đế” của thị trường.

Copywriting Secrets – Bí Quyết Tạo Content Hiệu Quả

Copywriting Secrets – Bí Quyết Tạo Content Hiệu Quả

Trong thế giới kinh doanh dựa trên phương tiện truyền thông xã hội với nhịp độ nhanh, thu hút sự chú ý ngày nay, có hai sự thật về khả năng tạo thông điệp bán hàng (copywriting) mà bạn cần biết:

  • #1: Copywriting tuyệt vời = Phong cách sống đáng kinh ngạc, nhiều tiền và tự do!
  • #2: Copywriting nghèo nàn = Đấu tranh và nghèo đói mãi mãi!

Soạn thảo văn bản trên giấy và trực tuyến một cách chính xác là kỹ năng có lợi nhất mà mọi người có thể học.

Cuốn sách này dạy bạn cách viết copywriting thông minh ngay hôm nay. (Bởi vì tất cả chúng ta cần phải bán hàng nhiều hơn ngay bây giờ chứ không phải ngày mai hay tuần sau!)

  • Nếu bạn đã cố gắng viết quảng cáo, email và thư chào hàng cho doanh nghiệp của mình trước đây và không thành công, thì cuốn sách này dành cho bạn.
  • Nếu bạn cần bán hàng nhiều hơn – bất kể bạn bán gì hay bán cho ai – cuốn sách này dành cho bạn.

Kết luận: Nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền hơn, có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn và tận hưởng nhiều tự do hơn, cuốn sách này dành cho bạ đặc biệt nếu hiện tại bạn không đạt được doanh thu như mong muốn.

Content Chết – Chỉ Có 6s Để Quyết Định Sự Sống Sót

Content Chết – Chỉ Có 6s Để Quyết Định Sự Sống Sót

Cuốn sách được viết nên bởi một người khá am hiểu về thị trường content marketing với hơn 7 năm kinh nghiệm trong ngành cùng hành trang 5 năm sáng lập phát triển một content agency khi thực hiện nhiều chiến dịch content cho nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Hơn ai hết, tác giả hiểu những gì một người làm content cần biết và muốn hiểu rõ để tránh việc sản xuất ra những “content chết” và cần tập trung vào đầu tư cho content marketing chất lượng, hấp dẫn.

Cuốn sách sẽ mang đến cho bạn kỹ năng cần thiết để sáng tạo nội dung tuyệt vời: từ những nguyên tắc cơ bản, luyện tập tư duy tối giản khi làm content marketing, cách viết phù hợp cho từng lĩnh vực kinh doanh (mỹ phẩm, thời trang, spa, thẩm mỹ, F&B…) trên từng kênh truyền thông (Facebook, Instagram, TikTok…) và phù hợp với từng đối tượng khác nhau.

Content Đúng Là King

Content Đúng Là King

Cuốn sách này sẽ giúp bạn đạt được một số điều:

  • Trước tiên, bạn sẽ hoàn toàn hiểu được content marketing là gì và làm thế nào để một chiến lược content marketing trở nên hiệu quả. Bạn có thể sẽ nhận ra rằng mình không phù hợp với công việc này, hoặc sẽ nhảy cẫng lên đầy hứng khởi. Dù thế nào đi nữa, bạn vẫn cần phải hiểu về content marketing trước khi quyết định mọi thứ.
  • Hai là bạn sẽ học được một mô hình ba bước đơn giản để thực hiện content marketing thành công. Nó sẽ giúp bạn tập trung vào những điều đúng đắn, chứ không phải cứ cặm cụi “viết hằng ngày”.
  • Và hơn cả, tác giả sẽ khiến cho cuộc sống của bạn đơn giản hơn bằng việc cung cấp một số mô hình và tư liệu quý giá mà bạn có thể dễ dàng tải về. Bạn có thể ngay lập tức áp dụng vào công việc kinh doanh của mình, để xây dựng được chiến lược content marketing hiệu quả.

Dù bạn là một blogger, nhà tiếp thị nội dung, doanh nhân hay quản lý marketing, cuốn sách này sẽ giúp bạn thấy được phần thưởng bạn xứng đáng được nhận từ những nỗ lực content marketing của mình.

Content Hay Nói Thay Nước Bọt

Content Hay Nói Thay Nước Bọt

Content – thế giới của quyền năng sáng tạo, của tình yêu với ngôn từ câu chữ ẩn chứa biết bao mảnh ghép muôn màu và chi tiết thú vị. “Content Hay Nói Thay Nước Bọt – Bí Quyết Thành Công Của Content Creator” – một ấn phẩm đặc biệt dành tặng riêng bạn trong hành trình khám phá, chu du những miền đất sáng tạo, kiếm tìm những mảnh ghép để hoàn thiện hơn cho thế giới Content của riêng mình.

Với 4 phần chính lần lượt đi từ tổng quan về content, về những kiến thức nền của thế giới digital content cho đến cách thức sáng tạo content chạm được vào cảm xúc của khách hàng cùng các xu hướng content trong thời đại ngày nay, Content Hay Nói Thay Nước Bọt đem đến các định nghĩa đầy đủ và dễ hiểu, các ví dụ thực tế trực quan, các bài tập thực hành cụ thể nhằm giúp cho người đọc có cái nhìn cơ bản nhất, định hướng rõ hơn về ý tưởng sáng tạo và giúp bạn xây dựng đúng content ngay từ đầu.

Được coi như những tấm ván chắc chắn để làm nên một con thuyền content vững chãi, sẵn sàng bước ra biển khơi sáng tạo trong tương lai, cuốn sách sẽ là người thầy, người đồng hành của bạn trong quá trình chinh chiến với nghề Content.

Khiêu Vũ Với Ngòi Bút

Khiêu Vũ Với Ngòi Bút

Nội dung quảng cáo là trái tim và linh hồn của người quảng cáo, cho dù là quảng cáo in ấn, trên truyền hình, radio hay bất kỳ phương tiện truyền thông nào khác. Trong Khiêu vũ với ngòi bút, copywriter huyền thoại, phù thủy quảng cáo của nước Mỹ, Joseph Sugarman, cung cấp cho độc giả những hướng dẫn cơ bản và những lời khuyên lão luyện để viết nên một quảng cáo hấp dẫn, khiến khách hàng đánh đổi những đồng tiền khó nhọc mới kiếm được của mình để mua sản phẩm của bạn.

Sugarman từng bước từng bước hướng dẫn chúng ta hoàn thành toàn bộ quá trình viết quảng cáo – từ khâu chuẩn bị nghiên cứu sản phẩm và thị trường cho đến tuôn trào mọi ý tưởng xuất hiện trong đầu ra giấy rồi mài giũa cho chúng bóng bẩy, hấp dẫn. Ông cũng giải thích rõ ràng về những yếu tố sống còn làm nên một quảng cáo hấp dẫn cũng như những mẹo mực cảm xúc đủ để khiến khách hàng phải mua hàng.

Cuốn sách này hàm chứa mọi công cụ, chiến thuật cần và đủ để bạn viết được những quảng cáo bán hàng hiệu quả như những quảng cáo vĩ đại đã đưa Sugarman lên đỉnh cao danh tiếng và tiền tài.

14,99€ Hay Lời Tự Thú Của Một CopyWriter

14,99€ Hay Lời Tự Thú Của Một CopyWriter

“Tôi tên Octave và tôi mặc đồ hiệu APC. Tôi là dân quảng cáo: vâng, chính tôi là kẻ làm ô nhiễm hành tinh này. Tôi là loại người chuyên bán những thứ khỉ gió cho bạn. Là gã chuyên làm cho bạn mơ về những thứ mà bạn sẽ chẳng bao giờ có. Bầu trời luôn xanh, gái chẳng bao giờ xấu, hạnh phúc hoàn hảo, chỉnh sửa bằng Photoshop..”

Lấy cớ là để bị sa thải và nhận được tiền đền bù thất nghiệp thay vì ra đi trắng tay do bỏ việc, một nhân viên quảng cáo trẻ thành đạt trong nghề đã viết cuốn sách “vạch áo cho người xem lưng” về những bí mật, những góc khuất trong thế giới quảng cáo.

Với cuốn sách này, Frédéric Beigbeder, chàng lãng tử của văn đàn Pháp, sẽ đưa độc giả đến với vở hài kịch lớn mang tên xã hội tiêu thụ hiện đại, nơi đồng tiền và thương hiệu chi phối tất cả.

COPYWRITING – Copywriter Và Hành Trình Viết Trong Chiến Dịch Quảng Cáo

COPYWRITING – Copywriter Và Hành Trình Viết Trong Chiến Dịch Quảng Cáo

“Sáng tạo không rào cản” – hành trang không thể thiếu nếu bạn đang muốn bước chân vào ngành quảng cáo, rèn luyện kỹ năng và tư duy sáng tạo để phát triển xa hơn trong ngành.

Bộ sách “Sáng tạo không rào cản” bao gồm 03 cuốn sách thuộc dòng sách Book Plus được phát triển nhằm khai thác các công việc đặc thù Copywriting (Viết quảng cáo), Art Direction (Định hướng hình ảnh) và Ideation (Xây dựng ý tưởng) – những mảnh ghép quan trọng tạo dựng nên một quảng cáo thành công.

COPYWRITING – Copywriter và hành trình viết trong chiến dịch quảng cáo” sẽ đào sâu vào hoạt động copywriting và vai trò của các copywriter trong quá trình sản xuất quảng cáo. Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tư duy bằng cả hình ảnh lẫn ngôn từ, xem xét mối quan hệ then chốt giữa từ ngữ và hình ảnh xuất hiện trong các concept quảng cáo

IDEATION – Khởi tạo Big idea, sáng tạo không rào cản” sẽ mang tới bạn đọc hình dung về chìa khóa của mọi chiến dịch quảng cáo: Idea – Ý tưởng. Trình bày thông điệp một cách rõ ràng, mới lạ, sáng tạo, ấn tượng, dễ ghi nhớ và phù hợp xu thế là không dễ – đặc biệt khi dường như tất cả các ý tưởng hay đều đã được sử dụng.

ART DIRECTION – Art Director và hành trình định hướng hình ảnh trong chiến dịch quảng cáo sẽ mang đến một cách tiếp cận rõ ràng và chi tiết về công việc Art Direction; nó giống như một quy trình mẫu của việc làm thế nào để truyền tải một thông điệp quảng cáo theo cách thu hút sự chú ý, lôi cuốn về mặt thị giác và nhất quán với các mục tiêu mang tính chiến lược và đầy tính sáng tạo của một thương hiệu. Đồng thời, cuốn sách cũng xem xét vai trò của Art Director và đội ngũ sáng tạo nói chung, từ những khâu tạo ra ý tưởng cho đến những khâu sản xuất cuối cùng.

Để Ngôn Từ Trở Thành Sức Mạnh

Để Ngôn Từ Trở Thành Sức Mạnh

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, khi mà lượng thông tin được truyền tải tăng lên một cách nhanh chóng thì vai trò của ngôn từ trong kinh doanh ngày càng trở nên quan trọng. Có thể nói ngôn ngữ chính là hạt nhân cốt lõi trong mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Về cơ bản, mọi hoạt động trong doanh nghiệp đều trải qua hai giai đoạn “ý tưởng” và “ngôn từ hóa” ý tưởng đó. Do đó, những người làm trong doanh nghiệp, đặc biệt là những copywriter cần phải nắm vững nghệ thuật sử dụng ngôn từ để có thể truyền tải một cách trọn vẹn toàn bộ ý tưởng của doanh nghiệp tới người tiêu dùng, qua đó biến ngôn từ thành sức mạnh thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ doanh nghiệp.

Bằng kinh nghiệm lâu năm làm trong ngành quảng cáo, Nobuyuki Takahashi sẽ chỉ ra cho chúng ta các quy tắc cụ thể để diễn giải các ý tưởng thành các thông điệp cốt lõi, nêu bật lên được sứ mệnh, tầm nhìn cũng như những giá trị căn bản của doanh nghiệp. Cùng với những gợi ý thực tế bao gồm khoảng 150 thông điệp, slogan, phương châm từ các doanh nghiệp thành công tại Nhật Bản và trên thế giới, chúng ta sẽ thấy được quan điểm, cách nhìn và quá trình diễn giải những ý tưởng lớn thành ngôn từ cụ thể.

Qua cuốn sách, chúng ta sẽ tự rút ra được cho mình phương pháp nhìn nhận vấn đề cũng như cách tiếp cận từng đối tượng khách hàng, từ đó nâng cao kỹ năng sử dụng ngôn từ như một chìa khóa quyền năng và đầy sáng tạo để mở ra cánh cửa kết nối đến người tiêu dùng.

Copywriter Từ Lý Thuyết Đến Thực Chiến

Copywriter Từ Lý Thuyết Đến Thực Chiến

Trong thời gian tôi nghiên cứu về copywriter, tôi tự nhận thấy rằng mọi người thường hay chia sẻ với nhau những lý thuyết từ sách vở, những chỉ dẫn từ các bậc tiền bối từ trước đến nay trong ngành quảng cáo. Tuy nhiên, tôi chưa thấy ai giới thiệu cho tôi xem những bài bán hàng của họ như thế nào. Tôi thực sự muốn biết những bài quảng cáo khi được áp dụng những lý thuyết mà mọi người hay chia sẻ đó sẽ mang hình hài như thế nào.

Tôi hiểu, có lẽ vì thông thường không ai thích đưa các bài viết của mình ra công khai cho tất cả mọi người cùng xem, tất cả cùng phê bình, vậy nên đa số mọi người đều ngại làm điều này. Chính bản thân tôi cũng rất đắn đo trước khi thực hiện cuốn sách, nhưng thiết nghĩ, để có thể giỏi hơn, tài năng hơn, chúng ta phải không ngần ngại chia sẻ, không ngần ngại để người khác phê bình, vậy nên tôi mới đánh liều: CHIA SẺ NHỮNG BÀI BÁN HÀNG CỦA TÔI.

Tôi nghĩ rằng không có cách tham khảo và lấy ví dụ nào nhanh hơn, tốt hơn bằng các bài bán hàng thực tế.

Vì sự bí mật, riêng tư nên tôi sẽ giấu tên hầu hết những công ty, khách hàng mà tôi đã từng thực hiện, tôi sẽ chỉ để lại nội dung bài bán hàng mà thôi. Những bài trong cuốn Copywriter Từ Lý Thuyết Đến Thực Chiến là những bài mà tôi tự cảm thấy ưng ý nhất, hy vọng có thể làm ví dụ cho bạn khi cần và có thể truyền cảm hứng cho bạn để viết những bài hay hơn.

Lời tác giả

Con Đường Trở Thành Freelancer Writer – Tôi Đã Kiếm 800.000.000 Một Năm Từ Việc Viết Lách Như Thế Nào

Con Đường Trở Thành Freelancer Writer – Tôi Đã Kiếm 800.000.000 Một Năm Từ Việc Viết Lách Như Thế Nào

  • Lộ trình hướng dẫn đầy đủ từ cơ bản đến chuyên nghiệp cho Freelance Writer với 20 năm tích lũy của tác giả trong nghề viết.
  • Trải nghiệm từ một Freelance Writer viết cho Freelance Writer với văn phong dễ đọc, dễ ứng dụng và giải quyết chính xác những vấn đề mà người đọc gặp phải.
  • 40 cách kiếm tiền từ Viết lách tự do
  • 10 chiến lược tìm kiếm khách hàng ổn định cho người mới bắt đầu
  • và nhiều hơn thế

Con người đã dần cởi mở hơn với mô hình làm việc từ xa và ghi nhận những điểm tích cực. Mô hình làm việc văn phòng từ lâu đã không còn là ưu tiên hàng đầu của thế hệ trẻ và những lựa chọn kinh doanh linh hoạt như Nghề viết tự do đang chứng minh những ưu thế nổi trội bắt kịp xu hướng thời đại mới.

Nếu bạn là một người đam mê viết và muốn sống với nghề viết, “Con đường trở thành Freelance Writer – Tôi đã kiếm 800.000.000 một năm như thế nào?” là cuốn sách dành riêng cho bạn.

Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình

Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình

Quyển sách nhỏ này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về thế giới của một Công Ty Quảng Cáo Sáng Tạo (Creative Agency) và những buồn nhiều, vui chẳng thiếu của một Copywriter, nghề “thời thượng” trong mắt bạn trẻ.

Tác giả muốn nói lên tâm sự chung của những người trong ngành Creative. Không gì bằng niềm vui sáng tạo, vui vầy với ý tưởng mà còn được trả tiền! Đôi khi cũng có chút lăn tăn, vài bi kịch tối tạo khiến ta ngập ngừng chân bước. Không sao, dân sáng tạo chỉ thiếu tình, thiếu tiền, ý tưởng không bao giờ thiếu!

Mọi người đều nói dối – Dữ liệu lớn, Dữ liệu mới và những điều Internet tiết lộ về chính chúng ta

Mọi người đều nói dối – Dữ liệu lớn, Dữ liệu mới và những điều Internet tiết lộ về chính chúng ta

Người ta nói dối số li đã uống trước khi về nhà. Họ nói dối số lần đi tập gym một tuần, về giá đôi giày mới mua, và cả về chuyện có đọc quyển sách mà họ đã nói hay không. Họ gọi điện báo nghỉ bệnh khi vẫn khỏe như vâm. Họ nói sẽ liên lạc nhưng rồi bặt vô âm tín. Họ nói rằng chuyện không liên quan đến bạn mặc dù có liên quan. Họ nói họ yêu bạn dù rằng họ không hề yêu. Họ nói họ vui dù rằng đang buồn chán. Họ nói họ thích phụ nữ dù thực tế họ thích đàn ông.

Người ta nói dối với bạn bè. Họ nói dối với ông chủ. Họ nói dối với trẻ con. Họ nói dối với cha mẹ. Họ nói dối với bác sĩ. Họ nói dối với chồng. Họ nói dối với vợ. Họ nói dối với chính mình.

EVERYBODY LIES là quyển sách ngay từ khi ra mắt đã tạo nên cú chấn động trong cộng đồng yêu thích những sự thật tréo nghoeo nói chung và ham mê tìm tòi phân tích dữ liệu nói riêng. Tận dụng lợi thế cực mạnh của Dữ Liệu Lớn cùng những phương pháp khai thác dữ liệu vô cùng độc đáo và thông minh, tác giả Seth Stephens-Davidowitz đã làm lộ diện điều mà mỗi người thực sự suy nghĩ tận sâu bên trong tâm hồn.

Liệu bạn có đang nói dối chính mình?


Đăng nhận xét

Nhận xét