4 tips sử dụng Prompt trong Chat GPT để tạo ra 1000 content quảng cáo thu hút


1. THÀNH THẠO CHAT GPT BẮT ĐẦU TỪ VIỆC HIỂU VỀ THUẬT NGỮ PROMPT

Trong bối cảnh sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, Chat GPT đang ngày càng khẳng định sức mạnh của mình trong thế giới số. Khác biệt với những mô hình có dạng khô khan như code hay API, Chat GPT mang lại trải nghiệm giao tiếp tự nhiên. Được thiết kế dưới dạng hội thoại (chat), khi người dùng đặt câu hỏi, bot sẽ phản hồi và người dùng có thể cung cấp thêm thông tin để tối ưu hóa câu trả lời theo cách phù hợp nhất với nhu cầu. Những thông tin được cung cấp thêm này được giới trong ngành gọi là “Prompt”. Vậy Prompt là gì? Tại sao cần sử dụng Prompt đúng cách?
Trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), "prompt" (hoặc "input" hay "request") là một đoạn văn bản hoặc tập hợp các chỉ thị được sử dụng để giao tiếp với hệ thống AI hoặc mô hình học máy. Người dùng cung cấp prompt để yêu cầu hệ thống thực hiện một nhiệm vụ cụ thể hoặc tạo ra đầu ra dựa trên thông tin đã cho. Prompt đóng vai trò quan trọng trong tương tác với mô hình AI và ảnh hưởng đến kết quả nhận được từ hệ thống. Thay vì chỉ đưa ra một Prompt chung chung như “Viết cho tôi một bài post facebook về trị mụn”.
Hãy chuyển sang một Prompt chi tiết hơn “Hãy đóng vai một chuyên gia về social media ở mạng xã hội Facebook, viết một bài seeding có các yếu tố sau:
- Đối tượng: Trẻ dậy thì từ 15-18 tuổi
- Vấn đề: Họ đang gặp ngại ngùng khi bị mụn dẫn đến tự ti.
- Tone & Mood: Tự sự, kể chuyện về hành trình trị mụn
Đầu ra cần: Bài viết có độ dài 500 chữ, đoạn văn ngắn, hiệu quả cao trên Facebook.”
Một prompt tốt có thể dẫn đến kết quả tốt hơn và giúp mô hình hiểu rõ hơn về nhiệm vụ được giao.



2. LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẶT LỆNH PROMPT ĐÚNG, TRÚNG INSIGHT NGƯỜI DÙNG?

Việc sử dụng một prompt tốt, đầy đủ chi tiết là chìa khóa để đạt được kết quả tốt hơn và mang lại nội dung mà người dùng có thể sử dụng hiệu quả. Dưới đây là cấu trúc của một Prompt tốt:
Đóng vai một người nào đó: Tưởng tượng bạn là người kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực bạn muốn tìm hiểu.
Cung cấp ngữ cảnh/Trình bày hoàn cảnh: Mô tả chi tiết về đối tượng, vấn đề, hoặc tình huống để hệ thống AI có thể hiểu rõ hơn về bối cảnh và yêu cầu.
Định nghĩa về kết quả cần được (Đầu ra là gì + Tone mood ra sao): Xác định rõ ràng về kết quả mong muốn, bao gồm độ dài, định dạng, và tông giọng mong đợi. Ví dụ như bạn có thể đặt ra câu hỏi "Viết một bài viết ngắn (500 từ) với tông giọng chân thật và thân thiện về..."
Điều chỉnh và feedback (nếu cần): Sau khi nhận kết quả, cung cấp feedback và điều chỉnh prompt nếu cần thiết. Điều này giúp hệ thống AI hiểu rõ hơn yêu cầu và tối ưu hóa kết quả trong tương lai.
Từ khoá gợi ý để sử dụng công thức Prompt hiệu quả:
  • Đóng vai: Chuyên viên nội dung, Nhà quảng cáo, Bác sĩ da liễu
  • Ngữ cảnh: Thời kỳ, dành cho đối tượng nào, độ tuổi bao nhiêu, dùng bài viết này trong nội dung nào
  • Output: 500 từ, AIDA, xin lời khuyên

3. ỨNG DỤNG VÀO THỰC TẾ

Sáng tạo ý tưởng: Chat GPT đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu thời gian tư duy và sáng tạo ý tưởng. Với một lượng lớn data, người dùng có thể thỏa thích lựa chọn ý tưởng phù hợp nhất và phát triển dựa trên ý tưởng đó. Tuy nhiên, sự sáng tạo cuối cùng vẫn là ở bạn. Bạn là người quyết định hướng đi cuối cùng cho ý tưởng của mình, phù hợp với đối tượng và mục tiêu cụ thể.
Làm Outline: Với cơ sở dữ liệu lớn, do đó, Chat GPT có khả năng tạo ra một outline tương đối chi tiết. Tuy nhiên, khi đi vào nội dung cái chi tiết hay về học thuật chuyên môn, thì Chat GPT sẽ không thể thay thế được các chuyên gia trong lĩnh vực đó. Việc kết hợp sự hiểu biết của Chat GPT với kiến thức chuyên môn của con người sẽ tạo ra nhiều lợi ích.
Trợ thủ Research/ Outreach: Trong quá trình nghiên cứu và tiếp cận với cộng đồng, Chat GPT có thể hỗ trợ tổng hợp thông tin về các bước cụ thể. Tuy nhiên, Chat GPT chỉ đóng vai trò như một công cụ hỗ trợ, cung cấp thông tin cần thiết để người dùng có thể tạo ra một đề xuất phù hợp.

4. CÔNG THỨC TẠO 1000 CONTENT QUẢNG CÁO TỪ CHAT GPT

Công thức tạo 1000 content quảng cáo = 8x5x5x5. Cụ thể:
(😎 Hướng nội dung
(5) Tiêu đề/ tiêu đề phụ
(5) CTA
(5) Ảnh quảng cáo
4.1. PROMPT CHO 8 HƯỚNG TIÊU ĐỀ
Để tận dụng hiệu suất của Chat GPT trong việc tạo nội dung, quy trình có thể được thực hiện như sau. Người dùng bắt đầu bằng việc yêu cầu Chat GPT đưa ra 20 hướng content liên quan đến vấn đề đang quan tâm. Tiếp theo, lựa chọn 8 hướng mà bạn cảm thấy phù hợp và ưng ý nhất từ danh sách này.
Nếu những kết quả ban đầu không đáp ứng như mong đợi, hãy cung cấp feedback chi tiết về những điểm không hài lòng và muốn điều chỉnh. Chat GPT sẽ hiểu thông tin phản hồi và tạo ra những hướng content mới, đồng thời giúp bạn lựa chọn ra 8 hướng tiêu đề phù hợp nhất.
Quá trình này không chỉ giảm thời gian suy nghĩ về nội dung mà còn tối ưu hóa thời gian sáng tạo. Thay vì mất nhiều giờ để viết nội dung, Chat GPT giúp bạn giảm áp lực tư duy và suy nghĩ, tăng cường khả năng sáng tạo. Hãy sử dụng Chat GPT như một công cụ hỗ trợ quan trọng để phát triển ý tưởng và tạo nội dung một cách hiệu quả.
“Khi bạn có 8 hướng content, Chat GPT sẽ cho bạn lượng content lớn trong thời gian ngắn.”
4.2. PROMPT CHO 5 TIÊU ĐỀ/ HƯỚNG
Yêu cầu Chat GPT đưa ra 5 tiêu đề cho bài quảng cáo trên Facebook với vai trò của một chuyên gia quảng cáo. Để thêm linh hoạt, bạn cũng có thể yêu cầu 10 tiêu đề và lựa chọn 5 tiêu đề phù hợp nhất với nhu cầu cụ thể.
Tương tự, bạn có thể áp dụng quy trình này cho phần nội dung CTA (Lời kêu gọi hành động) và ảnh quảng cáo để có một chiến dịch quảng cáo Facebook toàn diện và hấp dẫn.
4.3. HƯỚNG DẪN TRỘN CONTENT
Bước cuối cùng, xáo trộn content để được 1000 công thức quảng cáo từ các kết quả trước đó. Bạn có thể dùng file excel để sao chép và tổng hợp nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một cách tiện lợi và linh hoạt hơn, có thể sử dụng công cụ như Copy Doc.
Copy Doc không chỉ giúp bạn trộn các thành phần như hình ảnh, tiêu đề và CTA một cách dễ dàng mà còn cho phép xuất ra file hàng loạt. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng cường khả năng sáng tạo trong quá trình tạo nội dung quảng cáo. Dùng một công cụ linh hoạt như Copy Doc sẽ giúp bạn hiệu quả hóa quy trình và tạo ra nhiều biến thể nội dung quảng cáo một cách hiệu quả.
Nguồn: Anh Phong Linh (Founder của Group Nghiện AI - Ứng dụng AI & Data vào Công Việc Hằng Ngày)
Đăng nhận xét

Nhận xét