Content 18+ liệu có còn viral trong năm 2022? Thư viện content

Năm 2021 với sự phủ sóng của các content 18+ làm netizen đặt câu hỏi về "số mệnh" của chúng trong năm 2022.


Có thể nói, các content 18+ mang một "sức nóng mãnh liệt" như chính nội dung của nó. Ở bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào, người dùng đều có thể bắt gặp một ai đó khoe thân, kể về việc quan hệ tình dục như thế nào và thậm chí là tham gia các trào lưu Sugar baby - Sugar daddy. 

Tuy nhiên, dù có bài trừ, có tẩy chay thế nào thì các content 18+ vẫn tồn tại ở đó, không bớt mà còn tăng thêm sức hút. Có nhiều lý do vì sao các content này viral một cách mạnh mẽ trong năm 2021 như thế. Đầu tiên có thể kể đến sức hút của sự nổi tiếng. Chỉ cần một clip ngắn nhảy sexy hay lộ đôi gò bồng thì chắc chắn chủ kênh sẽ được nhiều người biết đến, dù sự "nổi tiếng" đó không tích cực mấy. 

Bên cạnh đó, người dùng mạng cũng là một điểm cần phải nói đến. Yếu tố tác động mạnh mẽ nhất đến việc phủ sóng của các content 18+ chính là nhu cầu của người dùng. Cung - cầu là hai yếu tố tác động lẫn nhau. Có người thích, có nhu cầu xem thì các content này mới được dịp xuất hiện và tràn lan phổ biến. Tự hỏi từ bao giờ, các vấn đề 18+, văn hóa phẩm đồi trụy lại được "hợp thức hóa" trên mạng xã hội, "núp bóng" dưới cái gọi là sở thích cá nhân? 

Nếu người dùng tác động 1 thì khâu kiểm duyệt của bộ phận quản lý các trang mạng xã hội phải tác động đến 10. Kiểm duyệt lỏng lẻo, nút report "vô hiệu" đã vô hình tạo điều kiện cho "content bẩn" này xuất hiện. Điều này đã góp phần làm netizen ngán ngẩm trong năm qua qua, khi trào lưu khoe thân nổi lên như một hiện tượng. Không chỉ người lớn mà các em nhỏ cũng làm theo bất chấp đúng sai. Phải chăng 2021 đã quá "dễ dãi" với các content dung tục này? 

Không thể phủ nhận rằng, content 18+ đã làm một điều mà không phải bất kỳ loại content nào cũng làm được, đó là luôn chứng tỏ được sức hút mỗi khi xuất hiện. Thử lướt trên "Tóp Tóp", thấy một ai đó đang uốn éo, hờ hững khoe thân thì chẳng ai có thể lướt qua vô tình. Người dùng ít nhiều cũng sẽ dừng lại xem hoặc thiện chí hơn thì bấm vào nút "rì-pọt" nếu không thích.

Thực tế, dù ở thời đại nào, các thanh niên mới lớn, những người được gọi là "đủ trưởng thành" vẫn có sự tò mò nhất định với chuyện 18+, một số vẫn dựa vào đó để kiếm tiền. Nhìn chung, các loại content này chẳng biến mất đi mà cứ tồn tại dai dẳng. Trừ phi có một biện pháp chế tài thật mạnh, ngăn không cho nội dung 18+ có cơ hội phát tán thì chúng mới bị diệt vong.

Mỗi năm, mạng xã hội sẽ chịu những áp lực riêng. Tùy thuộc vào người dùng mà nó sẽ có hướng đi và những điều cần đối mặt. Năm 2021, content 18+ bùng nổ thì chắc hẳn nó sẽ còn tồn tại đến năm 2022. Quan trọng là liệu nó có còn viral như năm cũ khi các trào lưu mới liên tục nổi lên và áp chế? Đó là câu hỏi chung của đại đa số netizen. 

Dựa vào những dự đoán của cộng đồng mạng, có thể thấy 2022 là sự bùng nổ của Metaverse khi các "ông lớn" đều bắt đầu tập trung vào nó. Metaverse hay còn gọi là vũ trụ ảo, là một vũ trụ kỹ thuật số kết hợp các khía cạnh của truyền thông xã hội, trò chơi trực tuyến, thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR), Internet và tiền điện tử, cho phép người dùng sử dụng công nghệ thực tế ảo để tương tác.

"Món đồ chơi mới" này được dự đoán sẽ chiếm sóng các trang mạng xã hội và biết đâu chừng sẽ trở thành trào lưu, viral hơn cả content 18+? Và cũng có thể, những nhà sáng tạo nội dung lại dựa vào đó và kết hợp 18+, cho ra những content không thể tưởng tượng được thì sao? 

Tuy nhiên, các nhà sáng tạo nội dung "đen" này cần phải đổi hướng đi nếu không muốn bước vào con đường cũ của các kênh, bị đóng vì vi phạm chính sách. Người dùng mạng đã quá ngán ngẩm với các chiêu trò, "content bẩn" nên việc tìm nội dung mới hay làm cho content 18+ trở nên "văn minh" hơn là điều cần thiết. 

Suy cho cùng, đó cũng chỉ là dự đoán của một bộ phận netizen. Nhưng nhiều người vẫn hy vọng sang năm mới, khởi đầu mới, các content 18+ cũng nên lùi về sau để nhường chỗ cho các trào lưu mới mẻ và hấp dẫn, bổ ích hơn. Một loại content cũ kỹ và quá lỗi thời, thậm chí chỉ có tai tiếng thì không nên tồn tại nếu muốn mạng xã hội trở nên văn minh hơn. 

Đăng nhận xét

Nhận xét