Tiết lộ những mẫu content du lịch hay và ấn tượng với khách hàng - Thư viện content

 Content du lịch là gì? Làm thế nào để sở hữu những mẫu content du lịch hay và thu hút khách hàng? Khi xây dựng content du lịch cần lưu ý điều gì? Nếu đây là những câu hỏi bạn đang thắc mắc, hãy cùng Ngáo Content tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

Sơ lược ngành về du lịch tại Việt Nam

Trên thực tế, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam với nhiều lợi thế nổi trội và tiềm năng phát triển vô cùng lớn. Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây, trước tác động của đại dịch Covid 19, ngành du lịch đã gặp những trở ngại và khó khăn nhất định.

Mẫu content du lịch
Du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ, thu hút khách trong nước và quốc tế

Năm 2022, Việt Nam bước vào giai đoạn “bình thường mới” và ngành du lịch được “kích hoạt” trở lại. Để thu hút khách và tạo nên những dấu ấn vượt trội so với đối thủ, đòi hỏi các đơn vị phải tập trung vào chiến lược Marketing. Trong đó, các doanh nghiệp kinh doanh ngành du lịch cần chú trọng nhất đến content marketing.

Content du lịch là gì?

Content du lịch là những nội dung, chia sẻ hữu ích về các địa điểm du lịch/chuyến đi, sau đó truyền tải đến cộng đồng thông qua hình ảnh, video, blog du lịch, podcast, ebook… Từ những mẫu content này, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch có thể quảng bá những dịch vụ mà đơn vị cung cấp đến cho khách hàng.

Cách viết content du lịch hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Để sở hữu những mẫu content du lịch thu hút, các bạn có thể tham khảo những gợi ý của Ngáo Content được “bật mí” ngay sau đây:

  • Xây dựng nội dung đúng với nhu cầu của người đọc: Trong bài viết về chủ đề du lịch, các bạn cần xác định đúng khách hàng mục tiêu và lựa chọn những thông tin phù hợp với họ. Bên cạnh đó, câu từ cần đảm bảo sự ngắn gọn, đủ ý, tránh tình trạng dài dòng và gây mệt mỏi cho người đọc.
  • Lựa chọn title ấn tượng: Trên thực tế, title sẽ quyết định tỉ lệ truy cập của người đọc. Vì thế, các bạn cần đặt tiêu đề bài viết hấp dẫn, lôi cuốn, kích thích sự tò mò và nhu cầu tìm hiểu thông tin của khách hàng tiềm năng.
  • Đầu tư phần hình ảnh và video trong bài viết: Content du lịch cần nhiều hình ảnh và video chân thực, thể hiện trải nghiệm thực tế trong chuyến đi. Các bạn cần chụp, quay và lựa chọn những hình ảnh đẹp, sắc nét để “thúc đẩy” khách hàng “xách balo lên và đi”. Ngoài ra, các bạn cần thiết kế và chỉnh sửa hình ảnh, clip một cách chuyên nghiệp, đảm bảo đầy đủ thông tin cần thiết mang đến cho khách hàng.
  • Độ dài bài viết: Tốt nhất, bài viết content về du lịch nên có độ dài trong khoảng 1000 đến 2000 từ, vừa đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin vừa giúp Google đánh giá cao.
Content du lịch hay cần có nhiều hình ảnh và video sắc nét, chân thực

Mách bạn 30+ các ý tưởng làm clip độc đáo trên Youtube

Những lưu ý khi viết content du lịch

Bên cạnh việc tìm hiểu cách viết bài quảng cáo du lịch, trong quá trình xây dựng content du lịch các bạn cần lưu ý:

  • Đảm bảo thông tin chính xác: Trước khi viết content về du lịch, các bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về các địa điểm/chuyến đi, sau đó chọn lọc những thông tin cần thiết để mang đến cho người đọc. Cụ thể, các bạn cần đảm bảo sự chính xác ở những nội dung như thời gian mở/đóng cửa của các địa điểm du lịch, tiền vé, thời gian bay/quá cảnh, địa chỉ các quán ăn/khách sạn/nhà nghỉ…
  • Hình ảnh/Video minh hoạ chân thực: Trong những mẫu content du lịch hay không thể thiếu những hình ảnh và clip minh hoạ, đây là yếu tố quyết định đến sự thành công của content marketing về du lịch. Với hình ảnh và video, các bạn cần lựa chọn cẩn thận, đảm bảo độ phân giải cao, thể hiện rõ những điểm nhấn mà các bạn mong muốn người truy cập tiếp cận được.
  • Lồng ghép các review: Trong bài viết, các bạn có thể sử dụng review của những khách du lịch đã từng trải nghiệm (tốt nhất là người nổi tiếng) để tăng sự tin tưởng, tính chân thực và thu hút người đọc.
  • Sử dụng câu từ hot trend: Thời gian gần đây, những câu từ hot trend được nhiều người sử dụng và yêu thích. Nếu những từ ngữ này xuất hiện trong bài viết, các bạn sẽ tạo nên được dấu ấn rất mạnh mẽ với người đọc.

Cách quảng cáo content du lịch hay

Để bài viết du lịch hay được quảng cáo mạnh mẽ, tăng cơ hội tiếp cận đến khách hàng tiềm năng, các bạn có thể sử dụng những cách sau:

  • Xây dựng kế hoạch truyền thông chỉn chu, khoa học
  • Sử dụng tích cực mạng xã hội để quảng cáo cho các sản phẩm/dịch vụ
  • Tạo nội dung khác biệt, vượt trội so với đối thủ, kết hợp hình ảnh và video đẹp, chân thực để thu hút khách hàng
  • Thường xuyên đưa hình ảnh, video, những review hấp dẫn lên những group, hội nhóm dành cho những “tín đồ” đam mê xê dịch
  • Đầu tư vào website, fanpage, blog của đơn vị kinh doanh du lịch một cách chuyên nghiệp
Quảng cáo content du lịch trên nền tảng mạng xã hội giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn

Tầm quan trọng của viết content về du lịch

Trong bối cảnh công nghệ và các phương tiện truyền thông đang tiếp cận gần hơn đến tất cả người dùng, các đơn vị hoạt động trong ngành du lịch có nhiều cơ hội để thu hút khách hàng bằng việc phát triển content.

Những bài viết du lịch hay chứa nhiều thông tin bổ ích, hình ảnh chân thực sống động về các điểm “dừng chân” trong chuyến đi sẽ “ghi điểm” trước người đọc. Từ những mẫu content du lịch này, người đọc sẽ có ấn tượng tốt với doanh nghiệp và nhanh chóng trở thành khách hàng thân thiết bằng việc lựa chọn những sản phẩm/dịch vụ mà đơn vị đang cung cấp.

Tổng hợp những mẫu content du lịch hay, thu hút nhất trên facebook

Sau đây là những mẫu content du lịch hay và ấn tượng nhất trên facebook, các bạn hãy tham khảo ngay nhé!

Các fanpage viết content hay, nổi tiếng ai cũng nên biết

  • Halo Travel: https://www.facebook.com/halotravelapp
  • Here We Go: https://www.facebook.com/herewego.k14/
  • Thích là đi: https://www.facebook.com/thichladivn/
  • Du lịch rồng Á Châu: https://www.facebook.com/dulichrongachau/
  • TripU: https://www.facebook.com/TripU.VN/
  • Check in Vietnam: https://www.facebook.com/vietnamlovers/

Các travel blogger viết content hay, nổi tiếng ai cũng nên biết

  • Trần Đặng Đăng Khoa: https://www.facebook.com/trandangdangkhoa
  • Ngô Trần Hải An: https://www.facebook.com/quycoctu
  • Khoai Lang Thang: https://www.facebook.com/KhoaiLangThang
  • Chan La Cà: https://www.facebook.com/hi.chanlaca
  • Mavis Vi Vu Ký: https://www.facebook.com/mavisvivuky/

Tổng kết

Mong rằng, những mẫu content du lịch mà Ngáo content cung cấp trong bài viết trên đã mang đến cho các bạn thêm nhiều ý tưởng thú vị khi xây dựng content du lịch. Hãy tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích các bạn nhé!

Nguồn: Ngáo Content

Đăng nhận xét

Nhận xét